Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An

Vừa qua, phụ huynh trường Tiểu học Nghi Thái (Nghệ An) đã đăng tải hình ảnh phản ánh bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và vài miếng đậu khiến dư luận lại được phen xôn xao về chất lượng bữa ăn ở trường học. Phía nhà trường đã lên tiếng cho rằng hình ảnh phụ huynh chụp lại chưa phản ảnh hết chất lượng bữa ăn...

Báo Tiền phong đưa tin, hình ảnh phụ huynh đăng tải gồm một số em học sinh cầm 1 bát tô cơm có lẫn mấy miếng đậu, một số học sinh ngồi ăn, một số chan canh ở góc lớp. Người đăng hình ảnh kèm theo nội dung đây là bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Tiểu học Nghi Thái (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An). 

Bài phản ánh thu hút sự quan tâm dư luận, nhiều người lên tiếng bức xúc cho rằng xuất cơm này không đủ dinh dưỡng và chất lượng đối với các em học sinh.

Giáo dục pháp luật - Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An

Hình ảnh bữa cơm chỉ có đậu của học sinh do phụ huynh chụp lại. Ảnh: Tiền phong

Nguồn tin cho biết, sau khi những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, phía Trường tiểu học Nghi Thái cũng đã có báo cáo gửi Đảng ủy xã Nghi Thái về sự việc này. Cụ thể, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội xảy ra tại lớp 5B Trường tiểu học Nghi Thái vào buổi trưa thứ 5 ngày 19/10 vừa qua.

Theo tường trình của cô Nguyễn Thị Minh (giáo viên trực trưa lớp 5B), buổi trưa ngày 19/10 khi cô chia xong khẩu phần ăn cho các cháu, một số em học sinh ăn gần xong thì có một phụ huynh xin vào lớp mang sữa cho con đến 2 lần. Sau đó, xuất hiện một số hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.

Được biết, theo thực đơn niêm yết của Trường tiểu học Nghi Thái, bữa ăn hôm 19/10 của học sinh gồm có: cơm trắng, thịt gà xay nấu súp với hành tăm, đậu phụ sốt cà chua, canh miến nấu nước hầm xương gà, bắp cải xào với thịt lợn. 

Giáo dục pháp luật - Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An (Hình 2).

Nhà trường và phòng GD&ĐT huyện khẳng định nhà trường đảm bảo chất lượng bữa ăn. Ảnh: Tiền phong

Liên quan đến sự việc, bà Phan Thị Vân Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghi Thái cho biết, năm học này nhà trường có hơn 900 học sinh, trong đó, có 638 em đăng ký ăn bán trú. "Nhà trường khẳng định, khẩu phần ăn của học sinh đảm bảo theo thực đơn, đảm bảo chất lượng và thay đổi theo ngày. Tuy nhiên, thiếu sót trong công tác phục vụ của giáo viên trực cần phải kịp thời khắc phục. Ban Giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc kiểm điểm giáo viên trực, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót để công tác phục vụ bán trú trong nhà trường được tốt hơn", bà Vân Anh nói thêm.

Báo Nghệ An thông tin vụ việc, ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, phòng đã cử cán bộ kiểm tra trực tiếp tại trường. "Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, hình ảnh đó chụp tại lớp 5B . Nhưng phản ánh thức ăn bớt xén là không đúng. Thức ăn hôm đó là đúng thực đơn 17.000, đảm bảo đúng và đủ thức ăn.

Suất ăn có mẫu lưu tại trường, thực đơn từng bữa được niêm yết công khai tại trường. Qua kiểm tra thì vệ sinh đảm bảo an toàn. Phụ huynh ở đó cũng không ý kiến gì”, ông Thông khẳng định.

Giáo dục pháp luật - Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An (Hình 3).

Ngoài ra phụ huynh còn chụp được nồi miếng không có thịt có trong bữa ăn của học sinh. Ảnh: Báo Nghệ An.

"Qua kiểm tra thì các khối 4 và khối 5 tại trường này chưa có khay đựng cơm, các em phải dùng tô. Phía nhà trường cho biết, do thiếu kinh phí. Chúng tôi đã nhắc nhở nhà trường mua khay cho toàn bộ các em", ông Thông nói và cho biết, sau vụ việc này, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra công tác tổ chức bán trú cấp tiểu học trên toàn huyện.

Diễn biến khác về phía phụ huynh đăng tải thông tin phản ánh là anh Trần Văn Tiến cho biết, trưa 19/10, anh tới lớp thăm con đúng vào giờ ăn trưa. Tại đây, anh chứng kiến các cháu đang ăn trong 1 chiếc tô, không có khay. Bên trong tô chỉ có cơm trắng và đậu phụ.

Giáo dục pháp luật - Sự thật đằng sau bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng và đậu phụ ở Nghệ An (Hình 4).

Thời điểm kiểm tra, chỉ mới có 3 khối các em học sinh có khay đựng cơm, còn khối 4 và 5 phải dùng bát tô. Ảnh: Báo Nghệ An

"Cạnh đó, một số cháu đang múc canh miến, lúc đó tôi có ghé lại nhìn trong miến có gì không nhưng không thấy", anh Tiến kể. Cho rằng bữa ăn không đảm bảo, anh Tiến dùng điện thoại ghi lại hình ảnh rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Cũng theo phụ huynh, bữa ăn trưa này có giá 17.000 đồng.

Sau báo cáo và lời trần tình của phía trường tiểu học Nghi Thái, hầu hết các bậc phụ huynh vẫn chưa cảm thấy thỏa đáng. Họ vẫn quan ngại về chất lượng bữa ăn của con em tại trường, liệu rằng có thực sử đủ chất dinh dưỡng và số lượng như nhà trường khẳng định.

Bảo An (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-bua-com-ban-tru-cua-hoc-sinh-lop-5-chi-co-com-trang-va-dau-phu-o-nghe-an-a596137.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
3586 lượt xem

Bài viết liên quan