Nữ tù nhân đầu tiên của Mỹ bị xử tử sau gần 70 năm

Mới đây, bà Lisa Montgomery (52 tuổi) đã trở thành nữ tù nhân đầu tiên của Mỹ bị xử tử sau gần 70 năm.

Khoảng 1h30 ngày 13/1, đại diện Khu liên hợp Cải huấn Liên bang ở Terre Haute (bang Indiana) cho biết bà Lisa Montgomery (52 tuổi) đã bị thi hành án tử bằng thuốc độc. Theo đó, bà Montgomery đã trở thành nữ tù nhân đầu tiên của Mỹ bị hành quyết kể từ năm 1953 tới nay.

Bà Lisa Montgomery đã nhận án tử hình năm 2008 sau tội ác kinh hoàng mà bà gây ra. Ảnh: AP

Trước đó, ngày 12/1, toà án liên bang đã bác bỏ đơn xin giảm án của các luật sư bào chữa cho bà Montgomery với lý do bà bị tâm thần nghiêm trọng vì họ không thể chứng minh cho lời biện minh này. 

Được biết, bà Lisa Montgomery là tử tù liên bang thứ 11 bị xử tử trong chính quyền Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sau khi hoạt động này bị gián đoạn 17 năm. 

Cụ thể, Mỹ đã tạm dừng việc xử tử các tù nhân liên bang trong 17 năm qua. Theo đó, tính từ năm 1963 đến năm 2019, chỉ có 3 người bị tử hình. Hình phạt này đã được khôi phục dưới thời Tổng thống Trump, người đã thẳng thắn ủng hộ án tử hình từ lâu trước khi tham gia chính trường.

Trước đó, bà Lisa Montgomery từng bị kết án tử hình vào năm 2008 bởi tội ác kinh hoàng mà bà ta gây ra. Cụ thể, trong năm 2004, Montgomery đã giết hại dã man một phụ nữ mang thai, mổ bụng nạn nhân lấy đứa trẻ ra và bắt cóc. May mắn, đứa trẻ đã sống sót vụ việc trên. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/nu-tu-nhan-dau-tien-cua-my-bi-xu-tu-sau-gan-70-nam-a352585.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
2497 lượt xem

Bài viết liên quan