Bất ngờ loạt cán bộ, công chức xã tại Ninh Bình bị gọi điện lừa đảo

Nhiều lãnh đạo, công chức ở Ninh Bình đồng loạt nhận được các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, tự xưng là lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông…để lừa đảo.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã xuất hiện tình trạng các đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án, Quản lý thị trường... dùng số điện thoại lạ gọi điện cho nhiều người để thực hiện hành vi lừa đảo… gây lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

An ninh - Hình sự - Bất ngờ loạt cán bộ, công chức xã tại Ninh Bình bị gọi điện lừa đảo

Cán bộ Công an huyện Yên Mô làm việc với lãnh đạo xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô.

Cụ thể, ngày 16/10, nhiều lãnh đạo, công chức xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô đồng loạt nhận được các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, tự xưng là lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Sở thông tin truyền thông, lãnh đạo Công an huyện Yên Mô… thông báo là lãnh đạo, công chức của xã đã dùng số điện thoại đang sử dụng để đăng ký các trang mạng xã hội có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, có hành vi vi phạm pháp luật, sau đó yêu cầu lãnh đạo, công chức của xã phải cung cấp các thông tin tài khoản cá nhân để điều tra, làm rõ…

Đến ngày 25/10, Công an phường Vân Giang cũng tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của hàng chục người dân về việc nhận được các cuộc điện thoại từ số lạ, xưng là cán bộ Công an phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình, yêu cầu người dân lên Công an phường làm căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử. Đồng thời các đối tượng này còn thông báo với người dân rằng họ đang nợ tiền ở các ngân hàng ở thành phố Hà Nội hoặc có liên quan đến vụ việc vi phạm pháp luật đang bị Công an điều tra rồi yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản hoặc cung cấp thông tin cá nhân…cho các đối tượng.

An ninh - Hình sự - Bất ngờ loạt cán bộ, công chức xã tại Ninh Bình bị gọi điện lừa đảo (Hình 2).

Cán bộ Công an huyện Yên Mô tuyên truyền công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm sử dụng mạng viễn thông,mạng Internet, mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Công an Ninh Bình)

Tiếp nhận thông tin của cán bộ và người dân, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ, kết quả bước đầu xác định có nhiều sim điện thoại không chính chủ, các đối tượng sử dụng để điện thoại thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục rà soát, xác minh để làm rõ.

Khánh Ngân

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loat-can-bo-cong-chuc-xa-tai-ninh-binh-bi-goi-dien-lua-dao-a596695.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
3080 lượt xem

Bài viết liên quan