Vụ tai nạn giao thông, 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế khẳng định không buồn ngủ, cố đánh lái nhưng không kịp

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Lạng Sơn, trong số 11 người bị thương, tài xế xe khách là người bị thương rất nhẹ và đang chờ làm việc với cơ quan công an.

Theo Báo Giao thông, ông Quách Đình Trọng (SN 1966, trú tại tổ 23, khu 3, phường Hà Tu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), tài xế xe khách BKS 14B-036.57 cho biết: "Hiện tại tôi chỉ bị đau ở chân phải và đang chờ làm việc với cơ quan điều tra".

Tin trong nước - Vụ tai nạn giao thông, 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế khẳng định không buồn ngủ, cố đánh lái nhưng không kịp

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Kể về diễn biến vụ tai nạn, ông Trọng cho biết: "Ngày 30/10, đoàn khách thuê xe và tôi là người lái xe đưa họ từ Hạ Long, Quảng Ninh lên Lạng Sơn để làm lễ hầu đồng. 

Tối qua khi mọi người làm lễ thì tôi ngủ trên xe để lấy sức vì theo kế hoạch sẽ về luôn trong đêm.

Khi mọi người lễ xong thì lên xe ra về. Khi đi đường tôi thấy có đặt một khúc gỗ to bằng cổ tay cách xe khoảng 15m, ở gần đuôi xe có thêm ít cành cây chứ không có biển cảnh báo hay phản quang gì cả. 

Cách đó 50m, khi phát hiện thì có xe container đi theo chiều ngược lại, tôi phanh và đánh lái ra tránh thì không kịp nữa".

Ông Trọng khẳng định khi đó không buồn ngủ, bản thân làm nghề lái xe từ năm 1986. 

Tin trong nước - Vụ tai nạn giao thông, 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế khẳng định không buồn ngủ, cố đánh lái nhưng không kịp (Hình 2).

Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có mặt tại hiện trường. Ảnh: Báo Hà Nội Mới

"Chiếc xe đầu kéo bị hỏng đỗ chiếm hết đường nên tài xế không có cách nào khác. Sau khi tai nạn xảy ra, mặc dù cũng bị chấn thương nhưng tôi đã cùng với người dân liên hệ với cơ quan chức năng để đưa người bị bị nạn đi cấp cứu", tài xế này thông tin thêm.

Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu, lực lượng chức năng xác định, vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường cua dốc. Trời tối, tầm nhìn hạn chế nên lái xe khách đã đâm vào ô tô đầu kéo đang bị hỏng, dừng đỗ trên đường dành cho xe cơ giới.

Trước đó, khoảng 2h10 cùng ngày, tại Km 70+800 quốc lộ 1 (đoạn qua dốc Rừng Cấm) thuộc địa phận xã Hoà Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, xe ô tô 16 chỗ BKS 14B-036.57 đi theo hướng Lạng Sơn - Hà Nội bất ngờ đâm vào đuôi xe ô tô sơ mi rơ-moóc BKS 98R-013.97 (xe chở xi măng, bị hỏng máy đang đỗ bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội), báo Hà Nội Mới dẫn tin.

Sau đó, xe ô tô 16 chỗ va chạm tiếp với xe container BKS 77H-041.15 đi theo chiều ngược lại, làn bên trái.

Hậu quả vụ tai nạn làm 4 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 9 người bị thương; xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng.

Qua giấy tờ tùy thân và thông tin xác minh ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe khách ở Lạng Sơn.

Tin trong nước - Vụ tai nạn giao thông, 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế khẳng định không buồn ngủ, cố đánh lái nhưng không kịp (Hình 3).

Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo đó, các nạn nhân tử vong gồm: Cao Văn Toàn (SN 1992, trú Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh), Ngô Thị Nga (SN 1971), Bùi Thị Thủy (SN 1970), Trần Thị Thanh (SN 1952). Các nạn nhân tử vong tại hiện trường.  Riêng nạn nhân Bùi Đức Thuận (SN 1980) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Các nạn nhân bị thương gồm Võ Thị Hà (SN 1963), Lê Thị Nhàn (SN 1970), Mai Thị Bông (SN 1948), Nguyễn Thị Loan (SN 1969), Vũ Thị Thanh (SN 1968), Nguyễn Thị Ngoan (SN 1964), Bùi Duy Quân (SN 1967), Vũ Công Tiến (SN 1960), Nguyễn Thị Huệ (SN 1978) và Vũ Thị Thúy (SN 1971).

Thục Hiền (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-giao-thong-5-nguoi-chet-o-lang-son-tai-xe-khang-dinh-khong-buon-ngu-co-danh-lai-nhung-khong-kip-a597434.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
578 lượt xem

Bài viết liên quan