Hải quan TP.HCM bắt giữ hơn 31kg ma túy: Hé lộ chiêu thức ngụy trang tinh vi

Hơn 32kg ma túy được các đối tượng cất giấu tinh vi trong các kiện hàng, bằng cách dát mỏng ép vào giấy bạc giấu trong những tấm drap trải giường...

Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc cục Hải quan TP.HCM đã phối hợp với đội Kiểm soát phòng chống ma tuý - Cục Hải quan TP.HCM, đội 6 cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Công an TP.HCM khám xét 16 kiện hàng nhập khẩu vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính từ các nước Đức, Pháp, Mỹ, Canada, Trung Quốc (Hồng Kông), thu giữ hơn 31,2kg ma túy. Số ma túy này gồm: Ma túy tổng hợp MDMA, cocain, ketamin và cần sa.

Nhiều loại ma túy được phát hiện trong số tang vật. (Ảnh: CAND)

Ma túy được các đối tượng cất giấu tinh vi bằng cách dát mỏng ép vào giấy bạc giấu trong drap trải giường và giữa hai lớp thùng carton chứa hàng quà biếu là quần áo, bánh kẹo hoặc ngụy trang trong các hộp sữa bột, gói bánh kẹo.

Lực lượng hải quan đang kiểm đếm nhiều loại ma túy được giấu trong các kiện hàng. (Ảnh: Thanh Niên)

Đặc biệt lần đầu tiên, chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phát hiện ma túy được vận chuyển trái phép trong hai kiện hàng nhập khẩu vào Việt Nam qua tuyến đường mới từ Hong Kong và Trung Quốc.

Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn trong năm mới của lực lượng hải quan TP.HCM. Trước đó, vào tháng 11/2020, đơn vị này cũng phát hiện và bắt giữ 20.535,4 gram (hơn 20,5kg) ma túy các loại, cũng được gửi về Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh bưu chính.

Việt Hương (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/hai-quan-tphcm-bat-giu-hon-31kg-ma-tuy-he-lo-chieu-thuc-nguy-trang-tinh-vi-a352587.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
4199 lượt xem

Bài viết liên quan