Mẹ "nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong phòng tắm": Nó tự sinh con, đó là lỗi của tôi

"Tôi đi làm sáng đêm. Các con ở nhà với ông bà ngoại. Bản thân ít có thời gian quan tâm đến con nên mới để xảy ra sự việc này. Đó là lỗi của tôi", mẹ của "nữ sinh lớp 7 tự sinh con" cho biết.

Ngôi trường mà T. đang theo học lớp 7 - Ảnh: TNO

Ngày 12/1, trao đổi trên Thanh Niên, chị T.T.Đ (ngụ xã Đá Bạc, H.Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu), mẹ ruột của học sinh lớp 7 trường trung học cơ sở Võ Trường Toản - người tự sinh con trong phòng tắm - khẳng định việc con gái mang thai gia đình không hề hay biết.

Chị Đ. tâm sự, gia đình khó khăn, một mình chị nuôi 2 con nhỏ (chị Đ. li dị chồng, một mình nuôi 2 con – PV), bản thân làm công nhân, hay tăng ca làm đêm nên không có thời gian bên cạnh các con.

“Tôi đi làm sáng đêm. Các con ở nhà với ông bà ngoại. Bản thân ít có thời gian quan tâm đến con nên mới để xảy ra sự việc này. Đó là lỗi của tôi”, chị Đ. chia sẻ.

Chị Đ. cho biết, rạng sáng 3/1, khi đang ngủ, chị nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc nên chạy ra ngoài xem mới biết con gái mình sinh con.

“Nó tự sinh con, tự dùng kéo cắt dây rốn cho con. Lúc tôi thấy vụ việc thì rất bối rối không biết làm gì. Tôi cùng ba mẹ mình ôm con gái và con của nó đến trung tâm y tế để các bác sĩ chăm sóc. Hiện 2 mẹ con nó được xuất viện về nhà rồi nhưng nó còn yếu lắm”, chị Đ. cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Đất Việt, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đá Bạc cho biết: "Sau khi biết tin, Hội phụ nữ xã đã đến thăm hỏi hai mẹ con T. Hiện sức khỏe hai mẹ con T. đã ổn định, tâm lý cháu cũng bình thường không hoảng sợ.

Viêc cháu mang thai, gia đình, nhà trường và cả bản thân cháu đều không biết. Do bình thường người cháu cũng tròn nên khi cháu mang bầu chỉ mập lên một chút nên cũng không ai để ý. Hơn nữa cháu T. cũng được nhận xét không quá nhanh nhẹn nên việc cơ thể có thay đổi cháu cũng không biết để bảo với người lớn. Về người làm cháu mang bầu, hiện cháu vẫn chưa nói".

Theo đại diện Hội phụ nữ xã Đá Bạc, cháu T. sống ở địa phương cùng mẹ và ông bà ngoại. Cũng có thể vì ít quan tâm tới con nên việc cháu T. mang bầu gia đình không biết.

Một lãnh đạo Huyện ủy Châu Đức cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật, trong đó có yêu cầu việc vì sao học sinh mang bầu mà nhà trường và giáo viên không biết, báo Tuổi Trẻ Online thông tin thêm.

Cự Giải (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/me-nu-sinh-lop-7-tu-sinh-con-trong-phong-tam-no-tu-sinh-con-do-la-loi-cua-toi-a352499.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4174 lượt xem

Bài viết liên quan