Cô giáo 9X dạy tiếng Nhật mê côn nhị khúc: Từ lời chê mọt sách đến đam mê với võ thuật

Ngoài thời gian giảng dạy, Nguyễn Thị Thu Huyền nuôi dưỡng niềm đam mê với biểu diễn côn nhị khúc - vốn là bộ môn mặc định dành cho phái mạnh.

Nguyễn Thị Thu Huyền (sinh năm 1994) là giáo viên dạy tiếng Nhật tại Hà Nội. Ngoài giờ lên lớp, cô gái 9X này dành thời gian rèn luyện nhiều môn thể thao như boxing, Gym, nhảy hiện đại, Billiards, đặc biệt là côn nhị khúc. Với thân hình nóng bỏng và tài năng thể thao, hiện trang cá nhân của Huyền đang sở hữu 60.000 lượt theo dõi.

Chia sẻ với PV Đời sống và Pháp luật, Thu Huyền cho biết cô tập côn nhị khúc khoảng một năm qua: “Vì bị bạn bè trêu chọc là mọt sách nên tôi quyết tâm rèn luyện thêm các môn thể thao, đặc biệt là võ thuật. Tôi bén duyên với côn nhị khúc qua lời giới thiệu của một người bạn, rồi từ đó đam mê và duy trì tập luyện mỗi tuần”.

Ngoài giờ lên lớp, Nguyễn Thu Huyền dành trọn thời gian rảnh lỗi để tập luyện thể thao.

Cô có niềm say mê tập luyện côn nhị khúc - vốn là bộ môn được mặc định dành cho phái mạnh.

“Cái giá” của đam mê, theo Thu Huyền, chính là vô số lần bị chấn thương, thâm tím tay chân: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là tập động tác vòng số 8 qua đầu mà mình vụt côn vào đầu đến 4 lần trong 1 buổi tập. Bị sưng bươu đầu nhưng vẫn tập tiếp”. Sau khi được nhiều tờ báo và fanpage quan tâm, Thu Huyền cảm thấy rất vui và xúc động vì đã truyền được động lực tập luyện thể thao cho nhiều người hơn.

Thu Huyền quan niệm phụ nữ thời nay phải rèn luyện để có một thân hình đẹp.

Ngoài côn nhị khúc, Huyền còn rèn luyện sự nhanh nhạy thông qua bộ môn billiard.

Chia sẻ về lịch tập luyện thể thao của mình, Huyền cho biết: “Tôi tập các môn đan xen hàng ngày. Nói chung hiện tại một ngày của tôi có nhiều thời gian để chơi thể thao. Riêng về tập côn, tôi tập 2-3 buổi/tuần”.

Công việc chính hiện tại của Thu Huyền là giảng dạy tiếng Nhật tại Hà Nội. Thời gian biểu mỗi ngày của cô được dành để ưu tiên cho công việc, còn lại là thể thao: “Do công việc mình đã làm lâu năm nên rút ngắn được thời gian soạn bài. 1 ngày mình làm việc 5 tiếng và thời gian còn lại để chơi thể thao và học hỏi thêm kiến thức”.

Hiện tại Thu Huyền vẫn đang học hỏi thêm nhiều bộ môn nghệ thuật, trong đó có piano.

"Trong năm 2020, thành quả lớn nhất của mình là tham gia được nhiều nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ đươc nhiều người khó khăn", Thu Huyền chia sẻ.

Nói về mối tình hiện tại, Thu Huyền tiết lộ cô và bạn trai đều có chung niềm đam mê thể thao: "Anh ấy là một người đàn ông chơi côn nhị khúc, billiard rất hay, cao thủ hơn cả mình. Ngoài ra, mình may mắn có người yêu tâm lý, ủng hộ sở thích chơi các môn thể thao mạnh". 

Theo quan điểm cá nhân, Thu Huyền cho rằng phụ nữ thời nay cần hoàn thiện bản thân trên mọi lĩnh vực: "Không phải chỉ có học thức là được, mà còn phải có thân hình đẹp, sexy, hấp dẫn. Đối với con gái thì trí tuệ là số 1, còn số 2 là sức khoẻ và vẻ đẹp. Mình muốn là người truyền cảm hứng để các chị em thực hiện được hai mục tiêu đó". 

Hiếu Nguyễn

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/co-giao-9x-day-tieng-nhat-me-con-nhi-khuc-tu-loi-che-mot-sach-den-dam-me-voi-vo-thuat-a357921.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4280 lượt xem

Bài viết liên quan