TP.HCM: Nhà trường không thu học phí nếu không tổ chức học trực tuyến thời gian nghỉ dịch

Theo văn bản chỉ đạo mới của sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, các nhà trường chỉ thu học phí khi có tổ chức cho học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch hoặc bố trí học bù.

Vào hôm 3/3, sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đã có văn bản gửi đến các trường học và đơn vị trực thuộc về vấn đề tổ chức thực hiện các khoản thu học phí và các khoản thu khác năm học 2020- 2021 khi học sinh đi học lại sau thời gian ngừng đến trường để phòng dịch COVID-19.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập được thu học phí không quá 9 tháng. Bên cạnh đó, trong thời gian học sinh, sinh viên và học viên được tạm nghỉ học tập trung tại trường, nếu không tổ chức học trực tuyến, các nhà trường không được thu học phí. Chỉ thực hiện thu học phí với điều kiện có dạy học trực tuyến hoặc bố trí lịch học bù cho học sinh, sinh viên và học viên.

Nhà trường không thu học phí nếu không tổ chức học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ dịch hoặc không sắp xếp lịch học bù. Ảnh minh họa

Riêng các khoản thu thỏa thuận có tiền học 2 buổi/ ngày, chương trình ngoại khóa cùng các nội dung khác sẽ thu theo thời gian thực học. Các trường học không được thu các khoản này trong thời gian học sinh tạm ngừng tới trường.

Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các trường công khai mức thu học phí cũng như các khoản thu khác. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng được đề nghị thu tiền bằng phương thức không dùng tiền mặt với nhiều hình thức không giới hạn.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, các trường cần tổ chức buổi gặp gỡ và trao đổi với phụ huynh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và tạo được sự đồng thuận.

Trong trường hợp nhà trường có tổ chức học trực tuyến trong thời gian tạm dưng học tập trung do dịch COVID-19, cần dựa vào thực tế triển khai, chi phí phát sinh, tời gian học trực tuyến, các nội dung truyền tải qua dạy học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học để có các khoản thu hợp lý.

Nếu không tổ chức dạy học trực tuyến, tương tự như các trường công lập, những trường ngoài công lập cũng không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/tphcm-nha-truong-khong-thu-hoc-phi-neu-khong-to-chuc-hoc-truc-tuyen-thoi-gian-nghi-dich-a357990.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4196 lượt xem

Bài viết liên quan