Nói chuyện trong lớp, nam sinh Trung Quốc bị thầy giáo giật tóc tới chấn thương sọ não

Một giáo viên tiểu học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị bắt vì cáo buộc giật tóc học sinh khiến cậu bé bị chấn thương sọ não, chảy máu trong nghiêm trọng.

Ngày 5/3 tại trường tiểu học Xinhua Road (Trung Quốc), giáo viên họ Chang nhìn thấy học sinh Yuan, 9 tuổi, nói chuyện riêng với hai bạn khác trong giờ học. Vì vậy, anh đã phạt Yuan bằng cách nắm tóc lôi cậu bé một cách thô bạo lên trước lớp.

Cậu bé 9 tuổi bị chấn thương nặng và chảy máu trong hộp sọ sau khi bị thầy giáo giật tóc mạnh (Ảnh: SCMP).

Mẹ của Yuan cho biết, vào buổi tối hôm đó, cậu bé bị chóng mặt, buồn nôn và đã kể cho mẹ nghe những gì đã xảy ra tại lớp. Đến ngày 7/3, vết sưng đã lan ra nửa đầu cậu bé, mẹ Yuan nhanh chóng đưa cậu tới bệnh viện để kiểm tra.

Các bác sĩ nói rằng, một phần trong hộp sọ của Yuan bị vỡ, phần da đầu và hộp sọ tách rời nhau và não cậu bé bị chảy máu trong nghiêm trọng. Phía bệnh viện đã hút ra hơn 1 lít máu bị tụ trong não cậu bé bằng kim tiêm trong 7 ca phẫu thuật.

Yuan đã được xuất viện sau ba tuần điều trị. Tuy nhiên, cậu bé vẫn còn cảm thấy đau vì vết thương.

Cậu bé hoảng sợ, bị đau do vết thương mà thầy giáo gây ra. Ảnh: SCMP

Mẹ Yuan tâm sự, hành động bạo hành của thầy Chang không những khiến con trai cô chấn thương mà còn làm cho Yuan bị ám ảnh tâm lý do sợ hãi và không dám tới trường. Cô đang có ý định sẽ chuyển Yuan tới học tại một ngôi trường khác.

Mẹ Yuan cáo buộc trường Xinhua Road không tiếp nhận vụ việc một cách nghiêm túc từ đầu khi nói rằng "Đó là hành vi cá nhân của giáo viên và trường này không chịu trách nhiệm cho vụ việc. Trường Xinhua Road chỉ đình chỉ giáo viên khoảng 20 ngày".

Thầy giáo gây ra thương tích cho bé Yuan đã đề nghị bồi thường, nhưng mẹ bé đã từ chối. Gia đình bé Yuan tuyên bố sẽ khởi kiện trường tiểu học và cả giáo viên. Thầy Chang đã bị cảnh sát tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bắt giữ vào ngày 30/4.

Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm giáo viên dùng hình phạt thân thể, tinh thần học sinh. Nhưng thực tế, vẫn không ít giáo viên dùng đến hình phạt này để kỷ luật học sinh của mình.

Vào đầu tháng 5, một trường mẫu giáo ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã bị đóng cửa sau khi video quay cảnh một giáo viên tát một số trẻ em trong nhà vệ sinh được tung lên mạng.

Trước đó, vào ngày 12/4, một giáo viên mẫu giáo ở đông nam Trung Quốc cũng đã bị sa thải và bắt giam sau khi bắt một trong những học sinh ngửi chân của mình, trong một đoạn video bị rò rỉ gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Trang Lê (Theo SCMP)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/noi-chuyen-trong-lop-nam-sinh-trung-quoc-bi-thay-giao-giat-toc-toi-chan-thuong-so-nao-a364905.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/noi-chuyen-trong-lop-nam-sinh-trung-quoc-bi-thay-giao-giat-toc-toi-chan-thuong-so-nao-a364905.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
2236 lượt xem

Bài viết liên quan