Lập đoàn kiểm tra, xác minh nghi vấn học trò nghèo bị "giam" học bạ vì không có tiền đóng quỹ

Chủ tịch huyện Cư Jut cho biết đã nắm thông tin một hiệu trưởng bị tố không trả học bạ cho học sinh vì chưa nộp tiền quỹ. Vị này cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra xác minh, nếu đúng sự thật thì sẽ xử lý theo quy định.

lap doan kiem tra xac minh thong tin nghi van hoc tro ngheo bi hieu truong giam hoc ba vi chua nop tien quy dspl

Em Y H. bên ông ngoại. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ một hiệu trưởng trường tiểu học bị tố cáo không trả học bạ cho học sinh vì học sinh chưa nộp tiền quỹ gây xôn xao dư luận, chiều ngày 15/6, ông Nghiêm Hồng Quang- Chủ tịch huyện Cư Jut (Đắk Nông) cho biết, ông đã nắm thông tin trên.

"Phòng GD&ĐT vừa có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Tôi sẽ thành lập đoàn để vào kiểm tra có đúng hay không. Về vấn đề này sẽ thẩm tra xác minh, nếu đúng sự thật thì chúng tôi sẽ tham mưu xử lý. Gia đình cậu học sinh này nghèo thì chúng tôi sẽ lên phương án hỗ trợ, không có việc giữ học bạ học sinh kiểu như thế được ", VTC News dẫn lời ông Quang.

Trước đó, 2 giáo viên trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) tố cáo Hiệu trưởng là ông Nguyễn Ngọc Hải giữ lại học bạ 1 học sinh với lý do em này không đóng tiền quỹ.

Theo nội dung đơn tố cáo, kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên em Y.H. (học sinh trường Tiểu học Hà Huy Tập) bị trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp và buộc phải nghỉ học.

"Em Y.H. sau khi kết thúc năm học chuyển lên lớp 6. Trong quá trình rút học bạ để chuyển thì Hiệu trưởng trường không cho vì chưa đóng đủ tiền quỹ. Mặc dù giáo viên đã nói khó khăn gia đình của học sinh này với thầy Hiệu trưởng nhưng ông nhất quyết không giải quyết", một giáo viên cho hay.

Ngoài việc tố cáo hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Hà Huy Tập còn tố, từ năm 2018 - 2021 có rất nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh đạt được nhưng các em chỉ nhận giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

Tiền Phong đưa tin, ông Phạm Văn Hiệp -Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút cho biết, phía Phòng đã nắm được thông tin sự việc và đã chuyển đơn cho Huyện ủy Cư Jut giải quyết vì có liên quan đến công tác Đảng. Huyện ủy đã giao các đơn vị liên quan xác minh các nội dung trên.

Ông Hiệp cũng cho rằng, sau khi học sinh hoàn thành chương trình phải trả hồ sơ, còn việc nợ tiền quỹ, nhà trường cần liên hệ với gia đình học sinh để tìm cách tháo gỡ, nếu hoàn cảnh quá khó khăn có thể kêu gọi giúp đỡ, không nên xử lý sự việc một cách máy móc, nguyên tắc.

Được biết, học sinh Y.H. bị bố mẹ bỏ rơi lúc mới hơn 1 tuổi, được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày ông đi nhặt rác kiếm sống. Em Y.H. cứ sau giờ học thì đi chăn bò phụ giúp ông bà (con bò được Nhà nước hỗ trợ).

Bạch Hiền (t/h)

https://www.doisongphapluat.com/lap-doan-kiem-tra-xac-minh-nghi-van-hoc-tro-ngheo-bi-giam-hoc-ba-vi-khong-co-tien-dong-quy-a504044.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
1748 lượt xem

Bài viết liên quan