Vụ hiệu trưởng bị tố "giam học bạ" của cậu học trò nghèo: Thành lập đoàn kiểm tra

Chủ tịch huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ, đồng thời sẽ lập đoàn kiểm tra về vụ việc hiệu trưởng bị tố "giam học bạ" của cậu học trò nghèo.

Liên quan đến vụ hiệu trưởng bị tố "giam học bạ" của cậu học trò nghèo vì không có tiền đóng quỹ, VTC News dẫn lời ông ông Nghiêm Hồng Quang, Chủ tịch huyện Cư Jut (Đắk Nông) cho biết vào chiểu 15/6, ông đã nắm thông tin vụ việc.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút). Hiệu trưởng trường này bị tố cáo không trả học bạ cho học sinh vì học sinh chưa nộp tiền quỹ.

vu hieu truong bi to giam hoc ba cua cau hoc tro ngheo thanh lap doan kiem tra dspl 1

Học sinh nghèo không có tiền đóng quỹ bị hiệu trưởng giữ học bạ. Ảnh: VTC New

"Phòng GD&ĐT vừa có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Tôi sẽ thành lập đoàn để vào kiểm tra có đúng hay không. Về vấn đề này sẽ thẩm tra xác minh, nếu đúng sự thật thì chúng tôi sẽ tham mưu xử lý. Gia đình cậu học sinh này nghèo thì chúng tôi sẽ lên phương án hỗ trợ, không có việc giữ học bạ học sinh kiểu như thế được ", ông Quang nhấn mạnh

Thông tin về sự việc trước đó, Vietnamnet cho hay, 2 giáo viên trường tiểu học Hà Huy Tập đã đứng đơn tố cáo hiệu trưởng trường này có nhiều sai phạm trong công tác, trong đó có việc giữ lại hồ sơ học bạ của học sinh chỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nộp đủ 550.000 đồng tiền quỹ.

Cụ thể, em Y.H. bị bố mẹ bỏ rơi, được ông bà là Y. Liêng nuôi nấng, chăm sóc.

Gia đình ông Y. Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày ông đi nhặt rác kiếm sống.Y.H. theo học tại trường tiểu học Hà Huy Tập. Ngoài giờ học, Y.H. đi chăn bò (con bò được nhà nước hỗ trợ) phụ giúp ông bà.

Kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên bị nhà trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp nên Y.H phải nghỉ học.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của Y.H cho biết, khi hết năm học, cô đã trình bày hoàn cảnh gia đình Y.H rất khó khăn nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết giữ hồ sơ.

“Giữa cuộc họp và khi cơ quan chức năng về làm việc, tôi đều khẳng định hiệu trưởng làm trái lương tâm đạo đức nhà giáo. Đáng lẽ học sinh khó khăn thì phải huy động để em được đi học, đây lại giữ học bạ để thu tiền”, Vietnamnet dẫn lời người này cho hay.

vu hieu truong bi to giam hoc ba cua cau hoc tro ngheo thanh lap doan kiem tra dspl 88

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh việc tố cáo hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh, giáo viên trường tiểu học Hà Huy Tập còn tố, từ năm 2018 - 2021 có rất nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh tham gia các phong trào đạt được thành tích cao nhưng chỉ nhận được giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/vu-hieu-truong-bi-to-giam-hoc-ba-cua-cau-hoc-tro-ngheo-thanh-lap-doan-kiem-tra-a504065.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
2508 lượt xem

Bài viết liên quan