Lễ tốt nghiệp xúc động tại bệnh viện của nữ sinh 6 năm vừa chống chọi với ung thư, vừa hoàn thành xuất sắc việc học đại học

Trong hành trình chống chọi với ung thư, Sun Ying đã phải trải qua nhiều đau đớn, song cô luôn giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ.

le tot nghiep tai benh vien cua nu sinh trung quoc mac ung thu0b

Sun Ying được tổ chức lễ tốt nghiệp riêng tại bệnh viện.

Ngày 30/4/2015, Sun Ying phát hiện thấy một khối u trong kỳ kiểm tra sức khỏe chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, nữ sinh đã đi khám và được chẩn đoán mắc ung thư hạch Hodgkin. Khi đó, cha cô cũng đang điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Sun Ying được nhận vào Đại học Sư phạm Hà Nam và là một trong những sinh viên đầu tiên của chuyên ngành Nghệ thuật. Vừa điều trị ung thư, Sun Ying vừa duy trì việc lên lớp. Cô nỗ lực học hành và có thành tích cao, được đánh giá là "sinh viên 3 tốt". 

Nữ sinh luôn thể hiện tinh thần lạc quan, mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật. Sun Ying còn ghi "nhật ký chống ung thư" bằng cách vẽ lại câu chuyện của chính mình thành một quyển truyện tranh.

Cô đã đúc kết kinh nghiệm chống ung thư của mình vào những bức tranh, chia sẻ với các bệnh nhân khác và khuyến khích họ chiến đấu với ung thư.

le tot nghiep tai benh vien cua nu sinh trung quoc mac ung thu0c

Những trang "nhật ký chống ung thư" của cô gái 23 tuổi.

Trong thời gian chống chọi với căn bệnh quái ác, gia đình của Sun Ying cũng trải qua những biến động lớn, người cha bị ung thư phổi đã lặng lẽ từ bỏ việc điều trị để dành tiền chữa trị cho con gái và qua đời vào tháng 12/2015.

Sun Ying đã viết vào nhật ký: "Siêu anh hùng của tôi đã nói lời tạm biệt với thế giới này".

Tháng 4/2018, cơ thể Sun Ying bắt đầu kháng thuốc chống ung thư. Tháng 11 cùng năm, cô phải vào phòng cấp cứu vì bệnh viêm phổi nặng.

Hành trình chống ung thư của Sun Ying kéo dài 6 năm. Trong 6 năm qua, cô đã trải qua hơn 50 lần hóa trị, hơn 20 lần xạ trị, 5 lần tái phát và hàng ngày phải chịu đựng những cơn đau đớn khủng khiếp do tác dụng phụ của thuốc gây ra. ung thư. Cô ấy khăng khăng sử dụng truyện tranh vẽ tay., ghi lại trải nghiệm chống ung thư của chính bạn, và truyền năng lượng tích cực cho những bệnh nhân ung thư khác.

le tot nghiep tai benh vien cua nu sinh trung quoc mac ung thu 2

Sun Ying luôn thể hiện tinh thần lạc quan, mạnh mẽ.

Tới ngày 24/5/2021, cô gái 23 tuổi Sun Ying đã dự lễ tốt nghiệp đại học ngay tại khu bạch huyết của Bệnh viện Ung thư Hà Nam. Một biểu ngữ lớn màu đỏ được treo cao và có nội dung "Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2021 cho Sun Ying của Đại học Sư phạm Hà Nam".

"Sinh viên Sun Ying, chúc mừng bạn đã hoàn thành khóa học đại học và tốt nghiệp thành công", ông Chen Guangwen, Phó bí thư Đảng ủy Đại học Sư phạm Hà Nam, đã công bố quyết định trao chứng chỉ cho Zhao Guoxiang.

Sun Ying đeo khẩu trang, cười tươi bên cạnh các thầy cô, bạn bè, người nhà và nhân viên y tế có mặt tại buổi lễ. Mọi người đều chúc mừng và vỗ tay cho cô ấy.

Ngày 23/6, Sun Ying tự hào viết lên trang cá nhân dòng trạng thái: "Cuối cùng tôi đã tốt nghiệp".

"Sau khi hồi phục, điều tôi mong muốn lớn nhất là trở thành một giáo viên. Tôi sẽ làm hết sức mình, truyền năng lượng tích cực cho nhiều người hơn", Sun Ying phát biểu khi nhận bằng.

le tot nghiep tai benh vien cua nu sinh trung quoc mac ung thu dsplb

Toàn cảnh buổi lễ tốt nghiệp.

Kể từ khi mắc bệnh ung thư vào năm 2015, Sun Ying vừa tham gia các lớp học vừa điều trị, nghỉ học hai năm do bệnh tái phát nhưng cô vẫn kiên quyết hoàn thành các khóa học và bài đánh giá của trường, điểm số của cô luôn đạt loại xuất sắc.

"Đó là một quá trình rất khó khăn. Khi tôi nhận được chứng chỉ tốt nghiệp, tất cả những gian khổ đó đều xứng đáng. Tôi đặc biệt biết ơn trường cũ của mình. Chính các bạn đã giúp đỡ, động viên và đồng hành cùng tôi, cho phép tôi đứng ở đây hôm nay cũng là để có được cuộc sống thứ hai. Bởi vì các bạn đã cho tôi niềm tin và sự quyết tâm cao. Trong tương lai, tôi sẽ tích cực điều trị và đền đáp mọi người”.

Zhang Jiangong, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ nhiệm Bệnh viện Ung thư Hà Nam, cho biết: "Tâm lý lạc quan, tích cực của Sun Ying trong quá trình điều trị đã khiến nhiều người cảm động. Truyện tranh chống ung thư của cô ấy đã trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhiều bệnh nhân. Cô ấy như một "thiên thần".

Mộc Miên (Theo china.com)

https://www.doisongphapluat.com/le-tot-nghiep-xuc-dong-tai-benh-vien-cua-nu-sinh-6-nam-vua-chong-choi-voi-ung-thu-vua-hoan-thanh-xuat-sac-viec-hoc-dai-hoc-a504995.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4579 lượt xem

Bài viết liên quan