Vụ cô giáo tiêm 2 mũi vaccine cách nhau chỉ 10 phút: Người trong cuộc trần tình gì?

"Do có việc gia đình và hồi hộp, sơ suất khi đi tiêm nên khi nộp giấy tiêm xong bàn đầu tiên và nhận lại giấy, theo phản xạ tôi qua ngồi bàn thứ 2 và nhân viên bàn thứ 2 đã tiêm mũi 2”, cô giáo cho hay.

Mới đây, sự việc một nữ giáo viên tại Quảng Bình tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cách nhau chỉ 10 phút đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo đó, cô giáo trong sự việc có tên L.T.L (32 tuổi, giáo viên trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Trả lời trên Thanh Niên về sự việc, cô L. cho hay: "Sáng 18/9, theo lịch tiêm vaccine COVID-19của huyện, tôi đến điểm tiêm tại bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy vào lúc 7h30.

Trường tôi được tiêm đầu tiên. Do có việc gia đình và do hồi hộp, sơ suất khi đi tiêm nên khi nộp giấy tiêm xong bàn đầu tiên và nhận lại giấy, theo phản xạ tôi qua ngồi bàn thứ 2 và nhân viên bàn thứ 2 đã tiêm mũi 2”.

“Khi bản thân phát hiện mình được tiêm 2 mũi, tôi đã báo ngay cho đơn vị tiêm chủng lúc đó và được đưa về phòng ngồi chờ sau tiêm. Các anh chị ở chỗ tiêm đã quan tâm hỏi han, tư vấn sức khỏe cho tôi. Hiện tại qua theo dõi sau tiêm, sức khỏe tôi ổn định”, cô giáo L. nói.

vu co giao tiem 2 mui vaccine cach nhau chi 10 phut nguoi trong cuoc tran tinh gi dspl 1

Cô L. đã làm tường trình gửi phòng GD&ĐT Lệ Thủy và trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy. Ảnh: Dân Trí

Cô giáo L. chia sẻ thêm: “Tôi biết quy trình tiêm vaccine phòng COVID-19, số mũi tiêm nhưng lúc đó do tâm lý hồi hộp nên sai sót. Sau khi phát hiện mình tiêm 2 mũi thì tôi rất lo lắng. Đầu tiên là sức khỏe của mình. Tôi phải tham khảo nhiều nguồn tư vấn”.

Nói về việc định tiêm 4 mũi như nhiều người chia sẻ, cô L. khẳng định: "Tôi không nói ý định tiêm 4 mũi như vậy. Vì tiêm xong 2 mũi tôi đã hoảng hồn rồi và ra báo ngay với y tế. Lúc đó tôi hoảng rồi, đầu óc đâu mà nói như vậy? Và khi tôi nộp giấy ở bàn tiêm thứ hai thì 2 tờ ghim lại vẫn để thẳng vậy chứ không gấp tờ nào cả”.

Cuối cùng, nữ giáo viên cho hay, từ khi xảy ra sự việc chị và gia đình rất lo lắng về sức khỏe, đồng thời chịu không ít áp lực từ dư luận khiến tâm lý bất an, cuộc sống xáo trộn.

Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, trong quá trình triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 tại huyện Lệ Thủy đã xảy ra sự việc hy hữu, một nữ giáo viên đã tiêm 2 mũi chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút.

Theo đó vào ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vaccine AstraZeneca tại bệnh viện đa khoa và Trung tâm văn hóa huyện này.

Sau khi cô L. vào tiêm, các nhân viên y tế cũng đã đánh ký hiệu "đã tiêm" vào tờ giấy do bác sĩ khám xác nhận tiêm vaccine, đồng thời yêu cầu người được tiêm nộp giấy tại bàn cấp giấy chứng nhận và ngồi chờ 30 phút mới được ra về theo quy trình tiêm chủng.

Tuy nhiên, cô L. sau đó đã qua bàn tiêm khác, trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine và tiếp tục tiêm mũi 2.

vu co giao tiem 2 mui vaccine cach nhau chi 10 phut nguoi trong cuoc tran tinh gi dspl 2

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Khi phát hiện sự việc, đội ngũ y tế lập tức đưa nữ giáo viên này sang phòng khám bên cạnh để theo dõi.

Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô L. về nhà, đến sáng nay, sức khỏe cô giáo này vẫn ổn định.

Ngay sau vụ việc hy hữu nêu trên, toàn bộ các bàn tiêm tại Lệ Thủy cũng đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi. Phía phòng Y tế huyện Lệ Thủy cũng đã báo cáo sự việc lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện này cũng như tỉnh Quảng Bình.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/vu-co-giao-tiem-2-mui-vaccine-cach-nhau-chi-10-phut-nguoi-trong-cuoc-tran-tinh-gi-a513756.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4892 lượt xem

Bài viết liên quan