Niềm vui của học sinh lớp 12 tại Hà Nội khi được trở lại trường sau "kỳ nghỉ dài"

Hầu hết các học sinh đến trường từ sớm với tâm trạng hồi hộp, háo hức sau một thời gian dài không được gặp lại bạn bè, thầy cô.

Sau 7 tháng học trực tuyến ở nhà do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ sáng nay (6/12), học sinh lớp 12 của các trường thuộc khu vực dịch cấp độ 1 và 2 tại Hà Nội đã được quay lại học trực tiếp. Theo ghi nhận của PV tại trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa), công tác tiến hành đảm bảo quy định phòng chống dịch như bố trí đo thân nhiệt, phân luồng học sinh,…đã được nhà trường chuẩn bị sẵn sàng để đón các em học sinh.

Theo hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trường THPT Kim Liên bố trí 9/17 lớp khối 12 đi học trực tiếp trong sáng nay. Bà Phạm Hải Anh – phó Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên cho biết nhà trường đã tập huấn cho 100% các giáo viên về quy định phòng dịch, cách tổ chức dạy học trực tuyến, lắp đặt thêm Webcam cho 30 phòng học.

“Nhà trường đã bố trí giám thị để theo dõi sát sao việc thực hiện các quy định phòng dịch. Các học sinh sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Lớp học được bố trí giãn cách mỗi phòng. Đối với việc học online, chúng tôi thực hiện nâng cấp đường truyền mạng Internet để đảm bảo thuận lợi nhất cho giáo viên và học sinh”, bà Hải Anh thông tin thêm.

anh 5

Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) bố trí 4 làn đo thân nhiệt cho học sinh.

anh 43

Theo quy định của nhà trường, 100% học sinh đến trường phải đeo khẩu trang, tự ăn sáng tại nhà, mang theo nước uống cá nhân. Khi đến trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

anh 17

Hầu hết các học sinh đến trường từ sớm với tâm trạng hồi hộp, háo hức sau một thời gian dài không được gặp lại bạn bè, thầy cô.

anh 26

Em Ngô Thu Thảo (học sinh lớp 12 trường THPT Kim Liên) cho biết bản thân rất vui và háo hức khi được đi học trở lại. “Em không hề thấy lo lắng mà trái lại rất háo hức, cảm thấy như ngày đi học đầu tiên. Việc bố trí học theo ca khiến em yên tâm hơn bởi hạn chế được việc tiếp xúc đông người”, Thảo nói.

anh 77

Theo hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường học phải đạt các tiêu chí về yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn liên ngành của sở GD-ĐT và sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin chỉ được dạy trực tuyến; các trường chỉ dạy học trực tiếp một buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, căng-tin; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân;...

anh 108

Học sinh thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

anh 611

50% học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội quay trở lại trường học trực tiếp. Những học sinh này sẽ học ở trường thứ 2, 4, 6 và học trực tuyến vào các ngày thứ 3,5,7.  50% còn lại sẽ học theo thời khóa biểu ngược lại.

anh 810

Nhà trường cũng đã bố trí giám thị để theo dõi sát sao việc thực hiện các quy định phòng dịch của học sinh.

anh 1211

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, những trường THPT thuộc ba phường Phố Huế (Hai Bà Trưng), Khâm Thiên và Trung Phụng (Đống Đa) vẫn không được mở cửa do đang ở cấp độ 3 về phòng dịch.

Hiếu Nguyễn

https://www.doisongphapluat.com/niem-vui-cua-hoc-sinh-lop-12-tai-ha-noi-khi-duoc-tro-lai-truong-sau-ky-nghi-dai-a521449.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
999 lượt xem

Bài viết liên quan