Vụ tài xế gây tai nạn, 15 người thương vong: Sắp có kết quả giám định pháp y tâm thần

Dự kiến, hôm nay (24/1) sẽ có kết quả giám định pháp y tâm thần đối với tài xế gây tai nạn liên hoàn ở Bình Định khiến 15 người thương vong.

Liên quan đến vụ tài xế gây tai nạn liên hoàn ở Bình Định khiến 15 người thương vong, ngày 24/1, Người Lao Động cho hay, Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đang đưa bị can Nguyễn Văn Thâu (37 tuổi; ngụ xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn) – người điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn đến Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung tại tỉnh Thừa Thiên - Huế để giám định.

Dự kiến, hôm nay (24/1) sẽ có kết quả giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Văn Thâu.

Trên cơ sở đó, cơ quan CSĐT sẽ thực hiện các bước tiếp theo để xử lý vụ án Thâu gây tai nạn giao thông liên hoàn khiến 15 người thương vong theo quy định.

vu tai xe gay tai nan 15 nguoi thuong vong sap co ket qua giam dinh phap y tam than dspl 1

Tài xế Nguyễn Văn Thâu tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Trong khi đó, mới đây, sở Y tế tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, chấn chỉnh quy trình tổ chức khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe người lái xe nói riêng.

Theo đó, sở Y tế tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương tự kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình tổ chức thực hiện khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe người lái xe nói riêng, lưu ý khai thác kỹ tiền sử, bệnh sử của người đến khám sức khỏe, thực hiện khám lâm sàng và chỉ định cận lâm sàng đúng hướng dẫn chuyên môn theo quy định.

Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh ngay các thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện, đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật trong công tác khám sức khỏe tại đơn vị.

Trường hợp người có dấu hiệu nghi ngờ về sức khỏe, đơn vị khám sức khỏe chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để xác minh, làm rõ thông tin trước khi kết luận sức khỏe.

vu tai xe gay tai nan 15 nguoi thuong vong sap co ket qua giam dinh phap y tam than dspl 2

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Người Lao Động

Thông tin về vụ tai nạn trước đó, Tiền Phong cho hay, chiều 30/12/2021, ô tô tải mang BKS: 77C-154.14 kéo theo rơ-moóc 77R-006.81 do Nguyễn Văn Thâu điều khiển đã gây ra tai nạn với nhiều phương tiện trên tuyến đường đi qua ở các xã Nhơn Phúc, Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn).

Sau khi gây ra tai nạn tài xế này lái xe bỏ chạy. Đến khoảng 17h30 cùng ngày lực lượng công an mới chặn bắt được tài xế Thâu.

Tại cơ quan chức năng, ban đầu, Nguyễn Văn Thâu khai báo có dùng heroin nhưng khi test thì âm tính. Tài xế này có bằng lái xe, tuy nhiên là người có sổ tâm thần, diện theo dõi trong cộng đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/vu-tai-xe-gay-tai-nan-15-nguoi-thuong-vong-sap-co-ket-qua-giam-dinh-phap-y-tam-than-a526639.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
1896 lượt xem

Bài viết liên quan