Lai Châu: Hai học sinh tử vong do đuối nước khi đi tắm suối

Vụ đuối nước thương tâm khiến 2 em học sinh tử vong xảy ra tại khu vực đầu nguồn suối San Thàng, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã San Thàng (Lai Châu).

Theo VOV, khoảng 17h15 ngày 27/4, cơ quan Công an xã San Thàng cho biết đã nhận được tin báo về một vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong tại khu vực đầu nguồn suối San Thàng. Khi tới hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có 2 xe đạp điện và 2 đôi dép bên bờ suối.

Tiếp nhận thông tin từ Công an xã Tả Lèng (huyện Tam Đường), lực lượng Công an xã San Thàng (thành phố Lai Châu) cũng đã được triển khai đến hiện trường và nhận dạng nạn nhân.

Theo đó, một nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Tuấn N (trú tại bản Mới, xã San Thàng và Phạm Đức A, trú tại tổ 26, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu). Cả 2 học sinh bị đuối nước đều sinh năm 2009 và đang học lớp 7 tại Trường THCS Đông Phong, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu.

duoi nuoc tu vong

Vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong tại khu vực đầu nguồn suối San Thàng. Ảnh minh hoạ 

Được biết, vào ngày xảy ra tai nạn, các cháu có đến trường học vào buổi sáng và hẹn nhau đi chơi giờ học. Đến khoảng 14h cùng ngày, có 3 cháu rủ nhau đi tắm suối, khi đến nơi 1 cháu không biết bơi nhảy xuống suối và có biểu hiện đuối nước thì một cháu trên bờ nhảy xuống cứu.

Thấy 2 bạn có biểu hiện đuối nước, cháu thứ 3 trên bờ chạy đi gọi người đang tắm gần đó đến cứu. Tuy nhiên, khi các anh, chị lớn đến cứu đưa các cháu lên bờ thì các cháu đã tử vong.

Báo Tin tức thông tin, bước đầu, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân tử vong do đuối nước. Hiện thi thể các em học sinh đã được cơ quan chức năng hỗ trợ đưa về gia đình để lo hậu sự theo phong tục địa phương. Đại diện chính quyền, cơ quan chức năng và nhà trường đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Minh Hạnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/lai-chau-hai-hoc-sinh-tu-vong-do-duoi-nuoc-khi-di-tam-suoi-a535661.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
787 lượt xem

Bài viết liên quan