Chủ nhóm lớp mầm non ở Lâm Đồng bất ngờ mất liên lạc sau khi thu tiền học phí

Phụ huynh của 53 trẻ từ 12 tháng tới 4 tuổi lo lắng sau nhiều ngày không thể liên lạc với trưởng nhóm lớp mầm non “Thành phố trẻ em - Children's City” mặc dù đã đóng tiền học theo tháng hoặc theo quý. Phía cơ quan chức năng cũng đã có phản hồi về sự việc này.

Ngày 10/10, báo Công an nhân dân đưa tin, nhiều phụ huynh vẫn không thể liên lạc được với bà Cao Thị Đào (SN 1984, ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), chủ nhóm trẻ “Thành phố trẻ em - Children's City” (tại số 63, đường Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Giáo dục pháp luật - Chủ nhóm lớp mầm non ở Lâm Đồng bất ngờ mất liên lạc sau khi thu tiền học phí

Nơi bà Đào thuê để mở lớp trông trẻ “Thành phố trẻ em - Children's City”. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

Nguồn tin cho biết, nhóm trẻ “Thành phố trẻ em - Children's City” được UBND phường 9, TP Đà Lạt cho phép thành lập vào tháng 10/2022, sau khi được Phòng GD&ĐT TP Đà Lạt kiểm tra, thẩm định hồ sơ liên quan tới bằng cấp chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Trong quá trình hoạt động, nhóm trẻ “Thành phố trẻ em - Children's City” đang nhận trông coi 53 trẻ từ 12 tháng tới 4 tuổi. Nhóm lớp có tổng cộng 6 giáo viên, 1 cấp dưỡng và 1 lao công. 

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 53 phụ huynh gửi con em mình tại đây, nhiều gia đình đã đóng tiền từ trên 4,5 triệu tới 13,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đều do bà Cao Thị Đào thu giữ.

Hiện nỗi lo lớn của các gia đình ngoài việc mất tiền là việc chưa thể tìm ngay được điểm trông giữ trẻ cho các em trong thời gian ngắn. "Hoang mang và sốc quá. Thứ nhất là con mình đùng cái không còn nơi học, thứ hai là học phí đóng theo quý rồi. Giờ cô bỏ đi như thế quyền lợi của phụ huynh ai giải quyết cho?", phụ huynh H.N đặt câu hỏi. Trong khi đó, một số phụ huynh thông tin con mình học được khoảng 1 tháng và đóng học phí theo tháng nhưng sự cố lớp tạm đóng cửa buộc các gia đình phải vất vả chạy khắp nơi tìm nơi học mới cho con em mình tại các nhóm trẻ khác trên địa bàn.

Giáo dục pháp luật - Chủ nhóm lớp mầm non ở Lâm Đồng bất ngờ mất liên lạc sau khi thu tiền học phí (Hình 2).

Giáo dục pháp luật - Chủ nhóm lớp mầm non ở Lâm Đồng bất ngờ mất liên lạc sau khi thu tiền học phí (Hình 3).

Hiện trạng cửa đóng then cài, đã niêm phong của cơ sở mầm non này. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Liên quan đến sự việc, báo Lâm Đồng thông tin, địa điểm lớp học “Thành phố trẻ em - Children City” là một căn nhà cấp 4 rộng khoảng 120m2 nằm trong khuôn viên đất thuộc ngôi nhà số 63, đường Quang Trung. Theo ghi nhận nhóm lớp có 4 căn phòng nhỏ, 1 căn dùng làm văn phòng và 3 căn dùng để dạy trẻ em mầm non ở 3 lứa tuổi.

Điều đáng nói, thời điểm này tất cả các phòng đều bị cơ quan chức năng dán giấy tạm đình chỉ hoạt động trước cửa, các bảng hiệu, tên lớp “Children City” vẫn còn nguyên.

Về vấn đề này, theo UBND Phường 9, đơn vị cấp phép cho thành lập lớp mẫu giáo nêu trên, ngay khi nắm bắt thông tin dư luận về việc bà Cao Thị Đào không còn ở địa phương, lãnh đạo UBND Phường 9 cùng Phòng GD&ĐT TP Đà Lạt, Công an Phường 9 tiến hành kiểm tra, xác minh ngay trong sáng ngày 5/10. 

Bà Trần Thị Sương - Phó Chủ tịch UBND Phường 9 cho biết, từ thông tin giáo viên và nhân viên của lớp học cung cấp thì ngày 4/10 các cô vẫn đón 47 trẻ tới lớp học nhưng tới ngày 5/10 chỉ còn 2 trẻ tới lớp. Về cơ sở vật chất của lớp trẻ vẫn còn nguyên. Nhóm lớp có tổng cộng 6 giáo viên, 1 cấp dưỡng và 1 lao công. Tại thời điểm kiểm tra, bà Cao Thị Đào không có mặt tại lớp và đoàn cũng không thể liên lạc được với bà Đào qua số điện thoại cá nhân.

Trước tình trạng hiện nay, khó đảm bảo việc dạy và học ở cơ sở này. đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động của nhóm lớp “Thành phố trẻ em - Children City” cho đến khi có thông báo mới. Cũng theo bà Sương, tới hết ngày 9/10, UBND Phường 9 ngoài ghi nhận các thông tin trên mạng xã hội như đã đề cập ở trên, đơn vị chưa tiếp nhận chính thức thông tin từ các phụ huynh học sinh phản ánh qua đơn thư hay làm việc trực tiếp với đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc. Riêng với việc bà Đào cầm học phí của các phụ huynh rồi mất liên lạc có dấu hiệu bỏ trốn, trục lợi cá nhân (nếu có) sẽ chuyển hồ sơ vụ việc qua Công an xác minh, điều tra làm rõ.

Bảo An (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nhom-lop-mam-non-o-lam-dong-bat-ngo-mat-lien-lac-sau-khi-thu-tien-hoc-phi-a594658.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
2825 lượt xem

Bài viết liên quan