Thông tin mới nhất về vụ suất cơm bán trú lèo tèo của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng

Liên quan đến vụ suất cơm bán trú có giá 32.000 đồng nhưng chất lượng không đảm bảo tại Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), nhà trường đã yêu cầu đơn vị cung cấp suất ăn giải trình.

Theo báo Lao động, trong buổi làm làm việc với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, phản ánh của phụ huynh có phần đúng nhưng có thông tin chưa chính xác.

Lãnh đạo ban giám hiệu nhà trường cho biết, mọi quy trình giám sát bếp ăn, kiểm tra nguồn thực phẩm đầu vào, phụ huynh đều có quyền tham gia. Thực đơn bán trú được cung cấp hàng tuần và gửi đến từng nhóm lớp.

Về chất lượng của bữa ăn bán trú, ngay khi có phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã tiến hành kiểm tra, giám sát bếp ăn và yêu cầu đơn vị khắc phục, cung cấp suất ăn theo đúng định lượng đã thoả thuận trong hợp đồng.

Giáo dục pháp luật - Thông tin mới nhất về vụ suất cơm bán trú lèo tèo của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng

Suất ăn ngày 12/10 được Hội phụ huynh bất ngờ kiểm tra.

Tuy nhiên, nhà trường có phần sơ suất khi chậm trễ yêu cầu đơn vị gửi thông tin bóc tách từng phần và trừ đi chi phí khác ngoài thực phẩm để chia ra định lượng trong từng suất ăn.

Về phía phụ huynh, anh Phạm Văn Đức, ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) nói rằng, phản ánh về việc trường không cho phụ huynh kiểm tra, giám sát bữa ăn bán trú là chưa chính xác. "Chúng tôi giám sát từ lúc các con vào ăn đến khi ăn xong. Chính bởi vậy, mới phát hiện công ty chưa cung cấp đủ định lượng thực phẩm theo hợp đồng. Ngay sau phản ánh, công ty đã tiếp thu, thay đổi khẩu phần ăn theo định lượng.

Chúng tôi quan tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vấn đề định lượng thức ăn, có thể vì lí do nào đó nên chưa đủ. Phía công ty đã tiếp thu, điều chỉnh và cho biết sẽ có buổi giải trình cụ thể” - anh Đức nói.

Liên quan đến những băn khoăn của phụ huynh về việc suất ăn có giá 32.000 đồng/cháu có định lượng quá ít, bà Trinh cho biết, sẽ yêu cầu đơn vị cung cấp giải trình chi tiết.

"Những năm trước bữa ăn bán trú của các con là 30.000 đồng. Năm nay, do nguyên liệu tăng giá, nên suất cơm của các con được thoả thuận tăng 32.000 đồng/suất.

Giáo dục pháp luật - Thông tin mới nhất về vụ suất cơm bán trú lèo tèo của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng (Hình 2).

Bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông (bên phải) trực tiếp dẫn đoàn về kiểm tra bếp ăn bán trú của Trường THCS Yên Nghĩa, Hà Đông sau phản ánh của phụ huynh. Ảnh: Báo Lao động.

Sau phản ánh của phụ huynh, từ ngày 11/10, công ty đã cử người về giám sát bếp để tìm hiểu nguyên nhân và sẽ có buổi làm việc, giải trình với Ban giám hiệu và Hội phụ huynh.

Nhà trường xin rút kinh nghiệm về việc kiểm tra, giám sát và sẽ tiếp tục cùng Ban đại diện phụ huynh kiểm tra, giám sát bếp ăn để đảm bảo suất ăn hàng ngày của các con đủ định lượng, dinh dưỡng, đảm bảo sức khoẻ” - bà Trinh nói.

Trước đó, sau khi báo chí đưa tin phản ánh của các bậc phụ huynh, sáng 16/10, UBND quận Hà Đông đã có đoàn kiểm tra bếp ăn bán trú của Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội). 

Trong đoàn kiểm tra có bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông trực tiếp giám sát, bà Hòa cho biết: "UBND quận đã nắm được thông tin và chỉ đạo ngành giáo dục tăng cường kiểm tra giám sát, nhắc nhở, đôn đốc các hiệu trưởng sát sao khẩu phần ăn của học sinh. Trường nào không đạt yêu cầu chúng tôi lập tức chấn chỉnh.

Hiện nay, các trường tự quyết định việc tự nấu hay mua suất ăn. Tuy nhiên, học sinh không chỉ ăn no, ăn đủ mà phải ngon, hấp dẫn. Vì vậy, ngoài việc làm theo trách nhiệm thì các trường phải làm có tâm".

Cũng theo bà Hoà, hình thức tổ chức bếp ăn bán trú hoàn toàn do Hiệu trưởng quyết định và chịu trách nhiệm. Có thể liên kết với đơn vị nấu, tự tổ chức nấu hoặc mua suất ăn bên ngoài... "Về góc độ quản lí Nhà nước, chúng tôi sẽ liên tục kiểm tra, đánh giá và kịp thời chấn chỉnh" - bà Hoà khẳng định.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng một tuần trước, Hội cha mẹ học sinh trường THCS Yên Nghĩa bất ngờ kiểm tra bếp ăn và vô cùng bức xúc khi chứng kiến bữa ăn của các con chỉ "lèo tèo" vài món.

Đặc biệt suất ăn bán trú này có mức giá 32.000 đồng, chỉ bao gồm 1 miếng giò nhỏ, 1 ít khoai tây và 3-4 miếng cá chiên giòn, lèo tèo vài ba sợi giá. Hôm khác, thực đơn vẫn chỉ là một ít khoai tây, 3-4 miếng cá chiên giòn nhỏ và thay miếng giò bằng một miếng thịt nhỏ.

Theo PV Đời sống & Pháp luật tìm hiểu, trước đó, cách đây khoảng hơn 2 tuần, Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) hoảng hốt trước thông tin học sinh phản ánh bữa cơm trưa có dòi ở trong khay đựng giò.

Thời điểm đó, bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông) khẳng định, "con dòi" mà học sinh nhắc đến là sâu từ khay đựng rau. Sau sự việc trên, nhà trường đã nhắc nhở bếp ăn chuẩn bị kỹ lưỡng, không để xảy ra sự việc tương tự.

Bảo An (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-suat-com-ban-tru-leo-teo-cua-hoc-sinh-ha-noi-gia-32-000-dong-a595461.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
5605 lượt xem

Bài viết liên quan