Vụ nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội đau bụng, tiêu chảy: UBND quận Ba Đình chỉ đạo khử khuẩn 60 trường

UBND quận Ba Đình yêu cầu khử khuẩn tất cả trường học trên địa bàn sau khi nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Liên quan đến vụ học sinh Trường Tiểu học Thành Công B bị nhiễm khuẩn đường ruột ngày 13/6, chiều ngày 17/10, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo các trường vệ sinh môi trường, khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn quận. Tổng cộng quận có 64 trường mầm non, tiểu học và THCS cùng 72 lớp mầm non độc lập với tổng số hơn 53.000 học sinh.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, sau khi một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B có đau bụng, sốt, đi khám được chẩn đoán nhiễm khuẩn đường ruột, sau bữa săn bán trú ngày 13/10. Sáng 16/10 (thứ 2), UBND quận chỉ đạo Phòng GDĐT, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường, trạm y tế phường... đã về nắm bắt thông tin, kiểm tra, xác minh bước đầu; đồng thời ban hành quyết định thành lập Tổ kiểm tra công tác Y tế học đường xuống kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B.

Theo đó, ngày 13/10 hơn 1.100 học sinh ăn bán trú tại trường với thực đơn gồm mì Ý, xúc xích vào bữa trưa và bánh mì tươi vào bữa chiều. Đến 22h ngày 15/10, một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 học sinh đi ngoài, đau bụng, buồn nôn rải rác ở các lớp, trong đó 10 em được gia đình đưa đi khám, hai trong số đó phải nằm viện. Đến hôm qua, các học sinh đã ra viện.

Giáo dục pháp luật - Vụ nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội đau bụng, tiêu chảy: UBND quận Ba Đình chỉ đạo khử khuẩn 60 trường

Vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Thành Công B

Bà Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B, cho biết hiện chưa xác định được học sinh đau bụng có liên quan đến thực phẩm tại bữa ăn bán trú trưa 13/10 hay không bởi hai hôm sau là thứ 7 và chủ nhật, học sinh không ăn tại trường.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiện trong thời điểm giao mùa, địa bàn quận vẫn ghi nhận những trường hợp sốt xuất huyết, chân tay miệng, sốt virus cũng có những biểu hiện như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đi ngoài, tương tự như biểu hiện học sinh Trường Tiểu học Thành Công B gặp phải.

UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra công tác y tế học đường xuống kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B. Ngoài yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn các trường trên địa bàn, quận Ba Đình cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ban giám hiệu các trường cùng phụ huynh cần kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chất lượng bữa ăn, suất ăn sẵn trước khi bàn giao, cung cấp cho học sinh, cán bộ ăn uống; không để đơn vị cung cấp suất ăn không đảm bảo được phép hoạt động.

Mộc Trà

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-hoc-sinh-tieu-hoc-o-ha-noi-dau-bung-tieu-chay-ubnd-quan-ba-dinh-chi-dao-khu-khuan-60-truong-a595602.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4890 lượt xem

Bài viết liên quan