Đắk Nông: Một phụ nữ mất 2,4 tỷ đồng qua mạng vì chiêu lừa tăng thu nhập

Người phụ nữ ở Đắk Nông đã kết bạn với một người lạ trên facebook và được đối tượng giới thiệu một đường link và nói sẽ tạo điều kiện để đầu tư, tăng thu nhập.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 18/10, Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết vừa tiếp nhận đơn tố giác của chị N.T.T. (ngụ tại địa phương) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,4 tỉ đồng qua mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 14/8, chị Nguyễn Thị T. nhận được một lời mời kết bạn và tin nhắn từ tài khoản mang tên Tiến Linh (Linh). Đối tượng giới thiệu một đường link và nói sẽ tạo điều kiện để chị T. đầu tư, tăng thu nhập.

Đối tượng này hướng dẫn chị T. đăng ký tài khoản để được hưởng lợi nhuận hàng ngày (với lãi suất 5%/ngày), cứ 3 tháng một lần nhận tiền gốc và tiền lãi. Chị T. làm theo hướng dẫn và đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cá nhân, đồng thời nộp tiền, theo Dân trí.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông: Một phụ nữ mất 2,4 tỷ đồng qua mạng vì chiêu lừa tăng thu nhập

Một phụ nữ mất 2,4 tỷ đồng qua mạng vì chiêu lừa tăng thu nhập. Ảnh minh họa.

Từ ngày 12/9 đến ngày 16/10, chị T. đã chuyển tiền 13 lần vào số tài khoản được cung cấp trên đường link với tổng cộng hơn 2,4 tỷ đồng.

Đến ngày 16/10, chị T. ra ngân hàng để rút tiền nhưng không được. Phát hiện đường link không truy cập được và người sử dụng Facebook đã chặn mình, chị T. đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, đầu tháng 10/2023, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng triệt phá đường dây lừa đảo tương tự với tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng của hơn 300 người.

Tình trạng lừa đảo của tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, đa dạng về phương thức, thủ đoạn. Để không trở thành nạn nhân, cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người cần nâng cao cảnh giác, không truy cập vào các đường link do người lạ cung cấp; không công khai, cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng… Khi thấy có biểu hiện nghi vấn, người dân cần đến báo ngay cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Như Quỳnh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-mot-phu-nu-mat-2-4-ty-dong-qua-mang-vi-chieu-lua-tang-thu-nhap-a595732.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
2396 lượt xem

Bài viết liên quan