Vì sao 85 ứng viên không có tên trong danh sách đề nghị xét giáo sư, phó giáo sư?

Trong danh sách ứng viên được các hội đồng ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư, không có 85 ứng viên.

Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được các hội đồng ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. 85 ứng viên không có tên trong danh sách này.

Theo báo Thanh Niên, Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được các hội đồng ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) đợt xét năm 2023.

Danh sách gồm ứng viên của 26 hội đồng ngành, liên ngành; thiếu 2 hội đồng ngành an ninh và quốc phòng.

Giáo dục pháp luật - Vì sao 85 ứng viên không có tên trong danh sách đề nghị xét giáo sư, phó giáo sư?

Hội đồng GS ngành vật lý và các ứng viên đợt xét năm 2023. Ảnh: Thanh Niên

Theo danh sách này, có 610 ứng viên, trong đó ứng viên GS là 58, PGS là 552. Trong khi đó, các hội đồng GS cơ sở đề xuất xét tổng số 695 ứng viên, gồm 76 ứng viên GS và 619 ứng viên PGS. Như vậy, có 85 ứng viên không được các hội đồng ngành, liên ngành đề nghị lên Hội đồng Gíao sư Nhà nước xét đạt công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS (18 ứng viên GS, 67 PGS).

Nguồn tin cho hay, trong số 85 ứng viên này, có một số ứng viên tuy đã được hội đồng ngành thông qua nhưng sau đó đã xin rút hồ sơ.

Ngành có ứng viên không đủ tiêu chuẩn nhiều nhất là ngành Y với 15/82 ứng viên. Trong đó 3/9 ứng viên GS bị loại và 12/73 ứng viên PGS bị loại, báo Tiền Phong đưa tin.

Ngành Kinh tế đứng thứ 2 với 10 ứng viên. Trong đó có 4/10 ứng viên GS và 6/92 ứng viên PGS.

Tuy nhiên, nếu xét tỉ lệ thì ngành Ngôn ngữ cao nhất với 42,8% ứng viên không đạt tiêu chuẩn. Ngành Dược cũng có tới 33% ứng viên không đạt tiêu chuẩn.

Có 7 ngành 100% ứng viên được đề xuất đủ tiêu chuẩn là liên ngành Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản; Cơ học; Giáo dục; Luyện kim; Luật; Sử - Khảo cổ học - Dân tộc học; Tâm lí học.

Hoàng Yên (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-85-ung-vien-khong-co-ten-trong-danh-sach-de-nghi-xet-giao-su-pho-giao-su-a595799.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
5452 lượt xem

Bài viết liên quan