Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10: Lừa bán "bùa ngải", thầy "phong thuỷ" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

Lừa bán "bùa ngải", thầy "phong thuỷ" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Ngày 21/10, Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã phối hợp với Công an TP.Thanh Hóa và Công an huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội bắt giữ ổ nhóm chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng theo hình thức bán các bùa ngải và các đồ vật tâm linh do Lê Tất Đạt (SN 1996, ở thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) cầm đầu.

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10: Lừa bán 'bùa ngải', thầy 'phong thuỷ' lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Các tượng bị bắt giữ. Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Xuân đã phối hợp với các đơn vị chức năng đồng loạt bắt giữ 11 đối tượng trong ổ nhóm này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ khoảng cuối tháng 9/2023, sau khi học được ngón nghề lừa đảo trên không gian mạng từ một số đối tượng trở về từ Campuchia, Lê Tất Đạt đã mua 20 bộ máy tính cũ, 20 điện thoại di động thông minh mang về Hà Nội và Thanh Hóa, thuê 2 địa điểm tại chung cư Hùng Hiền 68 (phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) và số nhà 29 (ngõ 6, tổ dân phố An Lạc, thị trấn Châu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội).

Tiếp đó, Đạt đã tuyển dụng gần 20 đối tượng là sinh viên, học sinh và giao cho mỗi người một bộ máy tính để bàn, 1 điện thoại di động có cài sẵn các nội dung, dữ liệu trên tài khoản Facebook, Zalo rồi phân ra thành 2 nhóm tại Hà Nội, Thanh Hóa để tổ chức hoạt động lừa đảo trên không gian mạng.

Các đối tượng đã lập ra các trang Fanpage “Se duyên 1”, “Se duyên 2”, “Xem tình duyên miễn phí”… trên mạng xã hội Facebook và chạy quảng cáo. Khi có khách nhắn tin qua trang Fanpage hỏi thì các đối tượng đã tự xưng là “thầy”, “cậu”, “cô”… và yêu cầu nạn nhân kết bạn Zalo để được tư vấn.

Trong quá trình tư vấn, các đối tượng đã yêu cầu “khách” để lại thông tin như:  Họ tên, ngày tháng năm sinh… Sau đó, các đối tượng lên mạng tìm kiếm thông tin cơ bản về phong thuỷ hợp với tuổi của khách cung cấp rồi giả vờ tư vấn cho khách, đồng thời đưa ra những lời đe dọa phải giải vận hạn, nếu không sẽ gặp nhiều rủi ro trong thời gian tới.

Sau khi tạo được lòng tin, các đối tượng đề nghị khách mua các đồ vật tâm linh như: bùa, ngải…để giải hạn hoặc vật phẩm mang lại may mắn như đồng tiền xu, vòng gỗ hoàng đàn, vòng tỳ hưu, nhẫn... với giá giao động từ 200.000 đồng đến 2.000.000 đồng, tuỳ theo điều kiện của khách hàng. Thực tế, các mặt hàng này có giá trị thấp, các đối tượng chỉ mua với giá từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối tháng 9/2023 cho đến khi bị bắt, Lê Tất Đạt đã chỉ đạo các nhân viên của mình thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của hàng nghìn nạn nhân trên cả nước với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hiện Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định các bị hại cùng các đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định.

Xô xát tại phòng trọ, nam công nhân đâm tử vong một thầy giáo ở Cao Bằng

Theo báo Dân Trí, sáng 23/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an huyện Nguyên Bình vừa khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra tại xóm Bản Luộc, thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình.

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10: Lừa bán 'bùa ngải', thầy 'phong thuỷ' lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng (Hình 2).

Đối tượng Bùi Văn Thái tại cơ quan công an. Ảnh: Báo VOV

Cụ thể, khoảng 0h ngày 22/10, tại nhà trọ công nhân của Công ty Mirex (xóm Bản Luộc, thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình), đã xảy ra vụ việc đánh nhau giữa anh T.N.H. (SN 1981, là giáo viên, ở thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình), và Bùi Văn Thái (SN 1987, quê Thái Nguyên), công nhân đang làm thuê cho Công ty Mirex.

Lực lượng chức năng cho biết, trong lúc đánh nhau, anh H. bị Thái dùng dao đâm nhiều nhát vào sườn phải và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Thái đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nguyên Bình đã báo cáo lãnh đạo công an tỉnh và triển khai lực lượng điều tra, trinh sát đến bảo vệ hiện trường, xác minh, lấy lời khai nhân chứng.

Bằng các nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành vận động, thuyết phục đối tượng Bùi Văn Thái ra đầu thú. Đến 4h ngày 22/10, Thái đã đến Công an huyện Nguyên Bình đầu thú.

Tại cơ quan công an, kết quả ban đầu, Bùi Văn Thái đã thừa nhận hành vi dùng dao đâm anh H., hậu quả làm anh H. tử vong.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật, báo Lao Động dẫn tin.

Bắt khẩn cấp nam thanh niên đập kính ô tô trộm 20 tờ vé số giải nhất

Người Lao động đưa tin, tối 22/10, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt khẩn cấp 1 đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản và trộm cắp. Đó là Trần Văn Dương (27 tuổi, quê Đồng Nai), đối tượng chuyên đập kính ô tô để trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do không có nghề nghiệp, Dương đã nảy sinh ý định đập kính ô tô để trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài. Dương chuẩn bị "đồ nghề", sau đó lợi dụng sơ hở của các chủ xe và nhanh chóng dùng búa đập kính để lấy tài sản.

Tổng cộng, Dương đã đập kính 8 chiếc ô tô. Đáng chú ý, đối tượng này có một lần lấy đi 20 tờ vé số trúng giải nhất, cùng tài sản có giá trị trên 50 triệu đồng. 

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10: Lừa bán 'bùa ngải', thầy 'phong thuỷ' lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng (Hình 3).

Trần Văn Dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTCnews.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Bến Cát đã vào cuộc điều tra. Qua thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chắc năng đã bắt giữ Dương.

Tại Cơ quan điều tra, Trần Văn Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua vụ việc trên Công an thị xã Bến Cát khuyến cáo người dân tự bảo vệ tài sản của mình, tuyệt đối không để tài sản có giá trị trên ô tô khi không có người trông coi.

Trường hợp phát hiện các vụ việc về an ninh trật tự kịp thời thông báo ngay các đến cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Công an thị xã Bến Cát, số điện thoại 0274.3564268 (hoặc nhắn tin trực tiếp đến Zalo, Facebook "Công an thị xã Bến Cát") để kịp thời xử lý.

Thục Hiền (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-24-10-2023-lua-ban-bua-ngai-thay-phong-thuy-lua-dao-chiem-doat-hon-1-ty-dong-a596318.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
521 lượt xem

Bài viết liên quan