Cận cảnh vũ khí bí mật Ukraine phá hủy hai bệ phóng Grad tối tân Nga

MovieZone

Việc hai bệ phóng Grad tối tân Nga bị phá hủy đã làm dấy lên đồn đoán cho rằng Ukraine có thể đã sử dụng vũ khí mới do Mỹ cung cấp trên chiến trường.

Mạng xã hội gần đây đã lan truyền một đoạn video cho thấy Ukraine đã triển khai một loại vũ khí mới để tấn công hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad tối tân của quân đội Nga.

Vụ tấn công làm xóa sổ khí tài quan trọng của Nga xảy ra gần thành phố Kreminna, Luhansk. Điều này cũng đã làm dấy lên đồn đoán rằng lực lượng Ukraine rất có thể đã triển khai bom tầm xa GLSDB do Mỹ cung cấp.

Nếu thông tin này được xác nhận, sự xuất hiện của GLSDB diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang theo dõi các cuộc tấn công của quân đội Nga dọc theo một số khu vực của tiền tuyến, bao gồm phía tây Kreminna và xung quanh thành phố Avdiivka.

Cuối tháng 1, Reuters từng dẫn lời quan chức Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đã thử nghiệm thành công một loại bom chính xác tầm xa mới dành cho Ukraine, dự kiến ​​sẽ có mặt trên chiến trường sớm nhất vào 1/2.

Hãng tin này đồng thời lưu ý rằng đây là lô bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) đầu tiên mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, đồng thời cũng là loại bom tầm xa mới mà ngay cả quân đội Mỹ còn chưa sở hữu.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-vu-khi-bi-mat-ukraine-pha-huy-hai-be-phong-grad-toi-tan-nga-a610743.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục MovieZone
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan