Clip: Pháo binh Ukraine khai hỏa, tổ hợp phòng không Nga thất thủ

MovieZone

Quân đội Ukraine mới đây đã công bố một đoạn clip ghi lại cảnh pháo binh nước này tấn công khiến Nga tổn thất một tổ hợp Buk-M2 tại Kherson.

Ngày 29/11, quân đội Ukraine đã công bố đoạn clip ghi lại cảnh pháo binh nước này sử dụng hệ thống tên lửa HIMARS để bắn hạ một tổ hợp phòng không Buk-M2 của Nga. Cuộc tập kích diễn ra tại vùng Kherson, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

Khoảnh khắc tổ hợp phòng không Nga bị tấn công. Nguồn: X

Buk "cây sồi" là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung. Kể từ khi được đưa vào biên chế năm 1979, hệ thống này đã được cải tiến nâng cấp liên tục với các phiên bản mới nhất mang tên Buk-M1, Buk-M2, Buk-M3.

Một tiểu đoàn Buk đầy đủ bao gồm 1 xe chỉ huy, 1 radar trinh sát và 6 xe phóng tên lửa, mỗi xe có 4 quả tên lửa ở trạng thái sẵn sàng, 4 quả dự trữ. Radar của tổ hợp Buk-M2 có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 120km, cho phép khoá đồng thời 4 mục tiêu trong khi đang theo dõi 24 mục tiêu khác. Tên lửa của tổ hợp này có tầm bắn tối đa 35km, mỗi quả được trang bị đầu đạn nổ nặng 70kg.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-phao-binh-ukraine-khai-hoa-to-hop-phong-khong-nga-that-thu-a601857.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục MovieZone
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan