Linh miêu bé nhỏ tuyệt vọng chống trả báo sư tử

MovieZone

Một chú linh miêu cố gắng chống trả khi bị một con báo sư tử tấn công trên ngọn cây tuyết tùng cao chót vót.

Một cư dân ở Chilliwack, British Columbia đã ghi lại được cảnh tượng một chú linh miêu đang cố gắng chống trả khi bị một con báo sư tử tấn công trên ngọn cây tuyết tùng cao chót vót.

Tammy Jordan đang nấu bữa tối tại ngôi nhà ở Thung lũng Frasier thì cô nhìn thấy hai con vật đang giằng co trên ngọn cây gần sân nhà.

Lúc đầu, Jordan nghĩ linh miêu đang vùng vẫy là một con gấu trúc, cô nói với CTV News. Sau đó cô ấy lấy ống nhòm ra để nhìn rõ hơn. Jordan ước tính cây tuyết tùng cao ít nhất 30m.

Từ điểm quan sát của Jordan, dường như báo sư tử rượt đuổi linh miêu lên ngọn cây. Nó liên tục nhoài lên, không ngừng tìm cách tấn công con mồi nhỏ hơn. Khi nó nhoài lên từ ngọn cây nhỏ, toàn bộ cành cây đung đưa và linh miêu cũng dựa vào đó để tránh đòn.

Khi con báo sư tử có bộ lông màu nâu đỏ rút xuống gốc cây, con linh miêu có nhiều vạch sọc và chiếc đuôi ngắn nhiều lần cúi xuống để theo dõi kẻ thù tụt thấp dần. Khi đoạn phim kết thúc, người ta vẫn thấy linh miêu đang bám vào cành cây cao nhất.

Jordan nói với CTV News: "Tôi chưa bao giờ nghe thấy báo sư tử gây ra tiếng động, nhưng con linh miêu chắc chắn đang rít lên và gầm gừ. Tôi thực sự hy vọng nó chạy thoát".

Mặt Trời lặn khiến gia đình của Jordan không có dịp chứng kiến linh miêu leo xuống an toàn, nhưng họ đã cố gắng hết sức để xua đuổi báo sư tử bằng cách tạo ra nhiều tiếng động.

Thật khó để nói cuộc đối đầu kết thúc như thế nào, nhưng chuyên gia động vật hoang dã địa phương Mollie Cameron nói với CTV News rằng linh miêu ít có khả năng trốn thoát báo sư tử.

Một con linh miêu trưởng thành nặng khoảng gần 14 kg và dài 0,9 m. Ngược lại, báo sư tử có thể dễ dàng đạt cân nặng trên 68 kg và dài hơn 2,1 m. Theo Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Washington, ngoài con người, báo sư tử là động vật ăn thịt duy nhất có thể giết chết linh miêu trưởng thành.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-mieu-be-nho-tuyet-vong-chong-tra-bao-su-tu-a612147.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục MovieZone
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan