Kỳ vọng lớn Danang IT Park trong năm mới

Ngày 19/2, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã tham dự lễ ra quân đầu năm công ty Cổ phần phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng, Danang IT Park. 

Tại công trình trọng điểm này, Trungnam Group đang khẩn trương đầu tư xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng ICT tại phân khu A2, phân khu sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ CNTT, trên diện tích 9,3ha với 5 nhà máy có diện tích từ 4.000 – 6.000m2/sàn cùng 1 nhà trưng bày 3 tầng và hạ tầng kỹ thuật nội khu. 

Ông Lê Trung Chinh tặng quà ngày lễ ra quân đầu năm cho công ty Danang IT Park

Chủ đầu tư sẽ dùng 2 nhà máy để tiếp tục đầu tư 16 dây chuyền SMT, dây chuyền sản xuất lắp ráp bo mạch, linh kiện điện tử, 16 line Mechanical Assembly, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông.

Đây là các dự án quan trọng của Khu CNTT Đà Nẵng nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch COVID-19  với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.  Trong năm 2021, Khu CNTT tập trung Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai đầu tư Dự án khu chuyên gia và công viên sinh thái dịch vụ trên tổng diện tích 26ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.100 tỷ đồng.

Ông Lê Trung Chinh đánh giá Trung Nam Group là một doanh nghiệp có uy tín và đầu tư nhiều công trình tại TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết, với chuỗi dây chuyền sản xuất SMT khánh thành trước đó đã giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước cảm nhận được tiềm năng phát triển mới của Đà Nẵng. Sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán online, chuỗi nhà máy EMS sẽ ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác phát triển với một đối tác chiến lược đến từ Thung lũng Silicon của Mỹ. Mục tiêu trong 5 năm doanh thu hằng năm của chuỗi nhà máy này đạt 1,2 tỷ USD/năm.

Ông Tiến cũng cho hay, mặc dù cả nước đối mặt với Covid-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2020, Trungnam Group vẫn đạt doanh thu trên 50.000 tỉ đồng. Mục tiêu của Trung Nam trong năm 2021 là khoảng 110.000 tỉ đồng. Hiện tại  Trungnam Group đang khẩn trương đầu tư xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng ICT tại phân khu A2, phân khu sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ CNTT, trên diện tích 9,3ha với 05 nhà máy có diện tích từ 4.000 – 6.000m2/sàn cùng 1 nhà trưng bày 3 tầng và hạ tầng kỹ thuật nội khu...

Ông Nguyễn Tâm Tiến đưa ra mục tiêu trong 5 năm doanh thu hằng năm của chuỗi nhà máy đạt 1,2 tỷ USD/năm

Trong năm 2021 doanh nghiệp này sẽ tiếp tục triển khai đầu tư Dự án Khu chuyên gia và công viên sinh thái dịch vụ trên tổng diện tích 26ha gồm: 4 block chung cư cao từ 10 - 21 tầng, 64 căn biệt thự, 33 biệt thự sườn đồi, khu thể thao… với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.100 tỉ đồng.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trung Nam Group là một doanh nghiệp có uy tín và đầu tư nhiều công trình tại TP Đà Nẵng. Dự án Khu CNTT tập trung là dự án chiến lược, đáp ứng nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Năm 2021 này, TP  Đà Nẵng xác định rõ chủ đề là “Khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”, bằng những giải pháp quyết liệt làm sao cho tăng trưởng của thành phố chúng ta trong năm 2021 này đạt ít nhất 6%.

Công trình thi công xuyên tết để kịp tiến độ

Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, cần có sự quyết liệt của hệ thống chính trị, đồng hành của các doanh nghiệp. Đà Nẵng sẽ có những tháo gỡ để các tập đoàn, doanh nghiệp có những cơ sở pháp lý để tiếp tục đầu tư. Thành phố cũng sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp để các doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển, đóng góp vào sự tăng trưởng của TP.Đà Nẵng...

Huy Cường

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/ky-vong-lon-danang-it-park-trong-nam-moi-a356873.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
418 lượt xem

Bài viết liên quan