Tham vọng “hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam” của One Mount Group

One Mount Group bộc lộ tham vọng trở thành “hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ”.

Tháng 9/2019, Tập đoàn Vingroup công bố quyết định của HĐQT về việc thành lập công ty có tên CTCP One Mount Group. Trong đó, Tập đoàn Vingroup góp vào 1.561 tỷ đồng; tương ứng 51,22% vốn điều lệ.

Sự xuất hiện của Tập đoàn Vingroup trong danh sách các cổ đông sáng lập đã ít nhiều khiến giới đầu tư phải chú ý tới cái tên One Mount Group. Thời điểm đó, nhiều thông tin còn cho rằng One Mount chính là một sự kết hợp giữa ba “ông lớn” Vingroup – Techcombank – Masan.

Đến tháng 3/2022, Vingroup công bố cơ cấu lại tỷ lệ góp vốn,  hoàn tất chuyển nhượng một phần sở hữu tại One Mount Group và không còn là công ty mẹ của doanh nghiệp này. Số lượng cũng như đối tác nhận chuyển nhượng số cổ phần One Mount Group của Vingroup không được đề cập cụ thể.

Chỉ ba tháng sau, Vingroup cho biết đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại One Mount Group. Sau chuyển nhượng, One Mount Group không còn là công ty liên kết của Tập đoàn Vingroup.

Về cơ cấu lãnh đạo, vào tháng 11/2019, vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của One Mount Group đã được thay đổi từ bà Nguyễn Mai Hoa sang ông Hồ Anh Ngọc.

Ông Hồ Anh Ngọc là em trai Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank từ tháng 4/2021 đến nay. Trước khi tham gia HĐQT Techcombank, ông Hồ Anh Ngọc đã có hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc tại Techcombank và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Techcombank và công ty con của Techcombank.

“Ông Hồ Anh Ngọc có kinh nghiệm tham gia quản lý, quản trị tại một số doanh nghiệp lớn như Công ty cổ phần One Mount Group, Công ty Cổ phần One Mount Real Estate, Công ty Cổ phần One Mount Distribition và Công ty cổ phần One Mount Consumer”, Techcombank cho biết.

Thị trường - Tham vọng “hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam” của One Mount Group

One Mount Group bộc lộ tham vọng trở thành “hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam".

Sở hữu dàn lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, One Mount Group bộc lộ tham vọng trở thành “hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ”.

Doanh nghiệp này cũng mong muốn sẽ là nơi sản sinh ra những công ty “kỳ lân” tiếp theo của Việt Nam. Trong 5 năm tới, mục tiêu của One Mount Group là phục vụ 75% hộ gia đình Việt Nam trong hai nhu cầu thiết yếu là nhà ở và tiêu dùng hàng ngày.

Hiện One Mount Group đang có 3 sản phẩm chính: Vinshop - thuộc công ty One Mount Distribution; VinID - thuộc công ty One Mount Consumer; OneHousing - thuộc công ty One Mount Real Estate. Cũng cần phải nhắc đến 4 yếu tố được coi là trụ cột xây dựng nên One Mount Group, bao gồm: con người, công nghệ, dữ liệu và đối tác chiến lược. Nói về “con người”, hiện One Mount Group nổi lên như một thương hiệu hội tụ các nhân sự thuộc hàng “top” trên thế giới. Trong đó, có thể kể đến như ông Nguyễn Kỳ Thanh – Giám đốc Marketing, ông Trần Hoài Việt Anh – Giám đốc Tài chính; ông Nguyễn Phú Cường – Giám đốc công nghệ.

Techcombank cấp tín dụng hàng nghìn tỷ đồng hệ sinh thái One Mount Group

Vào tháng 11/2022, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank thông qua Nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho CTCP One Mount Distribution – một thành viên của Tập đoàn One Mount Group.

Đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng. Khoản tín dụng có tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group. Lãi suất và phí theo quy định của Techcombank.

Trước đó vào tháng 5/2022, HĐQT Techcombank cũng phê duyệt khoản tín dụng 1.000 tỷ đồng cho CTCP One Mount Group. Đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

Gần đây nhất, theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2023 của Techcombank, nhà băng này đã cấp hạn mức tín dụng 1.500 tỷ đồng cho CTCP One Mount Distribution.

Hiếu Nguyễn

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-vong-he-sinh-thai-cong-nghe-lon-nhat-viet-nam-cua-one-mount-group-a596519.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
1417 lượt xem

Bài viết liên quan