Tập đoàn Masan tiếp tục chung tay cùng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng sản phẩm thiết yếu, từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn Masan đã đóng góp hơn 250 tỷ đồng vào các hoạt động đồng hành cùng nhân dân và tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Tập đoàn Masan đã ủng hộ các trang thiết bị y tế và sản phẩm thiết yếu đến lực lượng công an, quân đội, biên phòng, đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện tuyến đầu và các địa phương nằm trong tâm dịch.

“Sự hỗ trợ hết sức cần thiết ngay lúc này!”

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống. Trong đó, lực lượng tuyến đầu như đội ngũ y bác sĩ, công an, bộ đội, chiến sĩ biên phòng… đang ngày đêm “căng mình” chiến đấu để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

dai dien tap doan masan trao tang 500 trieu dong va nhu yeu pham den bo tu lenh tphcm

Thấu hiểu những nỗi khó khăn, vất vả của các “chiến sĩ” trên tuyến đầu và hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ, trong tháng 7 và tháng 8 cao điểm chống dịch, Tập đoàn Masan đã nỗ lực phối hợp với các ban ngành, cơ quan như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Hội đồng Nhân dân TP.HCM, Sở Y tế tại các địa phương… hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế và sản phẩm thiết yếu trị giá đến 50 tỷ đồng.

tap doan masan trao tang 20000 do bao ho y te den hoi dong nhan dan tphcm

Cụ thể, trong ngày 16/8, Masan đã trao tặng 2 máy thở chức năng cao CARESCAPE R860 tổng trị giá 1,6 tỷ đồng đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ và Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương. Đây là dòng máy thở cao cấp của hãng GE Healthcare (Hoa Kỳ) chuyên dùng cho hồi sức cấp cứu.

Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực của Tập đoàn Masan trong thời điểm này. Hiện bệnh viện chỉ có 4 máy thở dòng R860 và chỉ dành cho các trường hợp bệnh nặng. Với sự tiếp sức của Masan cũng như từ cộng đồng sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ có thêm điều kiện thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh”, đại diện Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ trong buổi bàn giao máy.

tap doan masan trao tang may tho carescape r860 cho benh vien hung vuong

Masan cũng trao tặng 5 máy thở chức năng cao Bellavista đến Bệnh viện Nhiệt Đới (3 máy), Bệnh viện Bình Tân và Bệnh viện Gò Vấp. Trước đó vào ngày 9/7, Masan đã ủng hộ 2 hệ thống ECMO cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Nhiệt Đới, trao 6.000 kit xét nghiệm PCR đến CDC TP.HCM.

Bên cạnh đó, Masan cũng đóng góp 20.000 đồ bảo hộ y tế đến Hội đồng Nhân dân TP.HCM, ủng hộ 500 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho Bộ Tư lệnh TP.HCM, 1 tỷ đồng đến Công an TP.HCM để tiếp sức cùng lực lượng tuyến đầu của thành phố.

Tập đoàn Masan cũng trao tặng các hệ thống ECMO, hàng chục máy thở dòng cao, hàng chục ngàn kit xét nghiệm và đồ bảo hộ y tế đến Sở Y tế tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Hậu Giang… để kịp thời “chia lửa” với các tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng sản xuất – bán lẻ hàng thiết yếu

Với vai trò là tập đoàn duy nhất có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi sản xuất và bán lẻ hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng, Masan đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch với mục tiêu đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gãy. Đặc biệt, tại các tỉnh phía Nam, tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi sản xuất – cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và toàn miền Nam.

tap doan masan trao tang 1 ty dong va trang bi y te cho cong an tphcm

Tập đoàn Masan hiện có khoảng 30 nhà máy và trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn tại hầu hết các khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước và một hệ thống phân phối, bán lẻ với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng bán lẻ Vinmart/Vinmart + và hơn 200.000 điểm bán lẻ truyền thống với số nhân viên trên dưới 40.000 người. Masan đang cung cấp các loại thực phẩm thiết yếu cho đời sống hàng ngày của nhân dân như gạo, mì, nước tương, nước mắm, nước uống, thịt heo, thịt gà, trứng gà, rau xanh các loại.

Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, 100% nhà máy của Masan tại các địa phương áp dụng chỉ thị 16 đang thực hiện “3 tại chỗ” một cách nghiêm túc. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác triển khai, doanh nghiệp luôn chủ động đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến với mục tiêu duy trì sản xuất an toàn.

tap doan masan trao tang may tho carescape r860 cho benh vien tu du

Đối với hệ thống hơn 2.500 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc, VinMart/VinMart+ đã thiết lập 3 tuyến phòng dịch để đảm bảo không gian mua sắm an toàn cho người dân. Cụ thể, tất cả nhân viên, đối tác và khách hàng phải thực hiện thông điệp 5K như đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và giữ khoảng cách nghiêm túc; tuân thủ quy định phòng chống dịch tại từng địa phương và triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ. Masan cũng ưu tiên tiêm vaccine cho 10.000 nhân viên bán lẻ để người lao động yên tâm công tác và đảm bảo an toàn cho khách hàng đến mua sắm tại VinMart/VinMart+. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động cho toàn bộ chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, Masan đang kiến nghị Bộ Y tế và Bộ Công thương tạo điều kiện ưu tiên tiêm vaccine cho toàn bộ 40.000 nhân viên Tập đoàn.

Thu Hà

https://www.doisongphapluat.com/tap-doan-masan-tiep-tuc-chung-tay-cung-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-a510564.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
80 lượt xem

Bài viết liên quan