Ông trùm tỷ phú đứng sau đỉnh lưu vướng bê bối tình dục Ngô Diệc Phàm là ai?

Sau bê bối của Ngô Diệc Phàm, công ty do Kỳ Kiến Hồng làm chủ cũng lao đao theo. Thậm chí, mới đây, ông trùm tỷ phú này còn bị Tòa án Bắc Kinh ra lệnh phong tỏa tài sản

Sina ngày 10/9 đưa tin, tỷ phú Kỳ Kiến Hồng - Chủ tịch công ty phim ảnh Diệu Lai, đơn vị quản lý của Ngô Diệc Phàm đã bị tòa án Bắc Kinh ra lệnh phong tỏa tài sản, bao gồm xe, bất động sản và tài khoản ngân hàng.

ong trum ty phu dung sau dinh luu be boi ngo diec pham dspl

Kỳ Kiến Hồng là ông trùm đứng sau thành công của Ngô Diệc Phàm.

Nguyên nhân được cho là ông trùm tỷ phú đứng sau đỉnh lưu vướng bê bối Ngô Diệc Phàm bị liệt vào danh sách thất tín vì trả nợ chậm. Kỳ Kiến Hồng gặp khó khăn trong việc chi trả các khoản vay cho đối tác. Ông trùm tỷ phú phải thanh toán tổng số tiền là hơn 173 triệu USD.

Thông tin này được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi Ngô Diệc Phàm bị giam ở nhà tù Triều Dương, Bắc Kinh để điều tra cáo buộc tấn công tình dục. Cổ phiếu công ty Diệu Lai cũng lao dốc không phanh vì bê bối của Ngô Diệc Phàm. 

Tập đoàn Diệu Lai được thành lập vào năm 2013 với vốn đăng ký 50 triệu NDT. Đây là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Wentou Holdings.

Kỳ Kiến Hồng là Tổng Giám đốc đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của Wentou Holdings. Năm 2016, giá trị thị trường của Wentou Holdings lên đến 100 tỷ tệ (tương đương 355.000 tỷ đồng).

Diệu Lai chủ yếu tham gia sản xuất và phân phối các bộ phim truyền hình, các chương trình đặc biệt, các chương trình tạp kỹ, hoạt hình, v.v... thực hiện các cuộc triển lãm và kinh doanh khác.

Bên cạnh đó, tập đoàn Diệu Lai cũng sở hữu nhiều công ty con, trong đó có công ty phim ảnh quốc tế Diệu Lai Thành Long - hợp tác cùng ngôi sao võ thuật Thành Long.

Ngoài ra, tập đoàn của ông trùm tỷ phú Kỳ Kiến Hồng còn chuyên kinh doanh và phân phối các mặt hàng xa xỉ như xe hơi, túi xách, trang sức,... Diệu Lai cũng là tập đoàn duy nhất của Trung Quốc cung cấp các mặt hàng xe hơi của hãng nổi tiếng thế giới như Roll-Royce, Lamborghini hay Bentley.

Năm 2017, Kỳ Kiến Hồng đứng thứ 199 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 16 tỷ NDT.

Kỳ Kiến Hồng được mệnh danh là nhân vật quyền lực đứng sau nhiều ngôi sao lớn của Trung Quốc.

Với riêng Ngô Diệc Phàm, năm 2016, Diệu Lai ký hợp đồng với nam ca sĩ sau khi anh từ Hàn Quốc trở về Trung Quốc hoạt động nghệ thuật. Nhiều năm qua, nam ca sĩ có sự hậu thuẫn của Thành Long và ông chủ Kỳ Kiến Hồng - nhân vật quyền lực ở Diệu Lai.

Hiện, Ngô Diệc Phàm bị tạm giam ở nhà tù Triều Dương, Bắc Kinh để điều tra cáo buộc tấn công tình dục.

Sina đưa tin, có 47 người liên đới vụ án của ca sĩ thần tượng, trong đó hơn một nửa là người nổi tiếng. Các công ty từng ký hợp đồng kinh tế với Ngô Diệc Phàm cũng bị thanh tra hoạt động do sao nam này vướng cáo buộc trốn thuế.

Bạch Hiền (t/h)

https://www.doisongphapluat.com/ong-trum-ty-phu-dung-sau-dinh-luu-vuong-be-boi-tinh-duc-ngo-diec-pham-la-ai-a513036.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
1649 lượt xem

Bài viết liên quan