Nhà Trắng xác nhận việc tổ chức Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN

Nhà Trắng đã có thông báo chính thức, xác nhận việc tổ chức Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN vào ngày 12-13/5.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp các nhà lãnh đạo Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Washington, DC vào ngày 12 và 13/5 cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt Mỹ - ASEAN, theo tuyên bố của Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.

Hội nghị cấp cao đặc biệt lần này sẽ thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ đối với ASEAN, công nhận vai trò trung tâm của nước này trong việc đưa ra các giải pháp bền vững cho những thách thức cấp bách nhất của khu vực và kỷ niệm 45 năm quan hệ Mỹ - ASEAN.

nha trang xac nhan viec to chuc hoi nghi cap cao dac biet my asean

Ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden-Harris là xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, đáng tin cậy ở Đông Nam Á. ẢNH: NYTNS.

Tháng 10/2021, Tổng thống Biden đã tham dự Hội nghị Cấp cao Mỹ-ASEAN theo hình thức trực tuyến, nơi nhà lãnh đạo Mỹ công bố khoản viện trợ 102 triệu USD cho các sáng kiến mới nhằm mở rộng sự can dự của Washington đối với ASEAN nhằm phục hồi COVID-19, an ninh y tế, ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu, kích thích tăng trưởng kinh tế diện rộng, thúc đẩy bình đẳng giới và làm sâu sắc thêm các mối quan hệ nhân dân.

Tuyên bố từ Nhà Trắng nêu rõ ưu tiên hàng đầu của chính quyền Chính quyền Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris là xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, đáng tin cậy ở Đông Nam Á, tiếp tục củng cố cam kết của Mỹ thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, rộng mở, an toàn, liên kết và có sức chống chịu.

Trước đó, Hội nghị Cấp cao Đặc biệt Mỹ-ASEAN dự kiến được tổ chức từ ngày 28-29/3, xong sau đó phải hoãn lại. 

Bích Thảo (Theo whitehouse.gov) 

https://www.doisongphapluat.com/nha-trang-xac-nhan-viec-to-chuc-hoi-nghi-cap-cao-dac-biet-my-asean-a534537.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
536 lượt xem

Bài viết liên quan