Video: Choáng ngợp trước ngôi làng mọi người dân đều đi được trên dây

Sport

Từ đàn ông, phụ nữ cho tới cả trẻ em ở làng Tsovkra-1, thuộc nước cộng hòa tự trị Dagestan của Nga đều đi lại thành thục trên dây, thậm chí nhiều người trong số này đã trở thành nghệ sĩ biểu diễn xiếc nổi tiếng.

 

 

Theo Oddity Central, Tsovkra-1 được cho là nổi tiếng với nghệ thuật đi bộ trên dây trước thế kỷ 19.

Theo truyền thuyết, những người đàn ông ở Tsovkra-1 đã học cách đi bộ trên dây thừng bấp bênh như một cách để để có thể lấy lòng các cô gái nhanh hơn. Do quá mệt mỏi khi phải thường xuyên đi bộ hàng ngày trời để tìm cách tán tỉnh những cô gái ở làng khác, bị các vách núi ngăn trở, phái mạnh nơi đây đã dày công tìm kiếm các lối đi tắt nhưng chỉ có thể tới được bằng cách đi trên dây.

Tuy nhiên, truyền thuyết lãng mạn này không thực sự thuyết phục được nhiều người.Theo những người cao tuổi trong làng, đi trên dây được coi là một cách hiệu quả để băng qua những con sông và vực sâu khi những cây cầu bị hỏng hay là một phương thức kiếm tiền ở một vùng nơi không thể làm nông nghiệp như Tsovkra-1.

Nhiều trường dạy đi bộ trên dây ở Tsovkra-1 đào tạo trẻ em trở thành diễn viên xiếc và họ đã giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế.

Tuy nhiên, những ngày vinh quang của môn nghệ thuật đi bộ trên dây không còn nữa và tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ tới Tsovkra-1. Tương lai mờ mịt khi theo đuổi nghề biểu diễn đi bộ trên dây nên hầu hết người trẻ ở Tsovkra-1 tìm những công việc ổn định ở các thành phố và thị trấn lớn hơn của Nga. Mặc dù, tất cả những người còn khỏe mạnh ở Tsovkra-1 được cho là vẫn có thể đi bộ trên dây.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-choang-ngop-truoc-ngoi-lang-moi-nguoi-dan-deu-di-duoc-tren-day-a558456.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục Sport
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan