Video: Rợn người chứng kiến “lốc xoáy ruồi muỗi” quét qua ngôi làng

MovieZone

Người dân ban đầu tưởng xảy ra lốc xoáy nhưng nhanh chóng phát hiện đó thực chất là một đàn ruồi muỗi khổng lồ.

Theo thông tin được đăng tải, đám mây đen dày đặc với hình dạng bất thường xuất hiện ở gần hồ Cocibolca, phía Tây Nam Nicaragua, hồi tuần trước. Được biết, Cocibolca là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tại Trung Mỹ.

Ban đầu, người dân tưởng đó là một cơn lốc xoáy. Tuy nhiên, khi đám mây bay ngang qua hồ nước và xuất hiện gần khu dân cư, họ nhanh chóng nhận ra đó thực chất là một đàn ruồi muỗi khổng lồ.

 

Nguồn video: Express

 

Tờ Straits Times cho biết, nhiều người dân thậm chí mô tả cảnh tượng đó giống như “ngày tận thế". Một số trang tin tiết lộ thủ phạm gây ra “cơn lốc xoáy” đó là muỗi, trong khi các nguồn khác lại cho rằng chúng là những con "ruồi hồ" thuộc họ Chironomidae, hay loài ruồi không cắn.

Hiện tượng côn trùng bay thành đàn lớn được cho là xuất hiện thường xuyên hơn vào giữa năm, khi con đực tìm con cái để giao phối.

Nhà khí tượng học nông nghiệp Agustin Moreira chia sẻ, những đàn ruồi muỗi khổng lồ như vậy rất phổ biến trong mùa mưa. May mắn, “đội quân có cánh” này không gây hại cho con người và mùa màng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ron-nguoi-chung-kien-loc-xoay-ruoi-muoi-quet-qua-ngoi-lang-a577838.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục MovieZone
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan