Vì sao đấu sĩ dùng áo choàng đỏ để chiến đấu với bò tót?

Sport

Bò tót bị mù màu, không phân biệt được màu sắc, vậy tại sao đấu sĩ lại mặc áo choàng màu đỏ để chiến đấu với con vật này.

Trong một trận đấu bò tót, con bò thường giận dữ lao vào đấu sĩ. Bạn có biết tại sao con bò lại lao vào tấn công chiếc áo choàng đỏ của người đấu sĩ?

 

 

Thực tế bò bị mù màu với màu đỏ, do đó con bò bị kích thích không phải bởi màu sắc của tấm vải mà bởi chuyển động của nó khi đấu sĩ tung nó lên. Sự di chuyển của chiếc áo sẽ đi cùng với độ hung bạo của con bò.

Mắt người có thể nhìn thấy nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm độ sáng, màu sắc và độ bão hòa, trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, mắt bò kém nhạy cảm hơn mắt của chúng ta, độ tương phản và độ bão hòa màu ảnh hưởng đến mắt của chúng kém hơn nhiều so với mắt người.

Chiếc áo choàng đỏ không trực tiếp khiến con bò tót tấn công mà là một phần của môn thể thao đấu bò, mục đích của nó là thu hút sự chú ý của khán giả và khiến màn trình diễn trở nên sôi động hơn.

Màu đỏ đó cũng phần nào nhằm che dấu đi máu của con bò vương lên hoặc máu của chính các đấu sĩ khi tham giam đấu bò tót.

Bảo An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tot-bi-mu-mau-vi-sao-dau-si-dung-ao-choang-do-de-chien-dau-a583049.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục Sport
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan