Video: Khám phá loài cá được mệnh danh là "cá ma" của đại dương

FunTV

Theo Mirror, cá Barreleye, còn được gọi là cá ma, là một trong số những loài sinh sống ở vùng biển sâu trông như lạc vào thế giới khác nhờ vẻ ngoài thú vị của nó.

 

 

Cá Barreleye được biết đến với đôi mắt độc đáo và cực kỳ nhạy cảm. Hai quả cầu màu xanh lục sáng hướng lên trên có thể nhìn thấy qua vòm trong suốt trên trán của nó.

Cá Barreleye thực sự khá nhỏ, thường đạt chiều dài 15cm. Chúng sống ở vùng chạng vạng của đại dương, nơi ánh sáng mặt trời từ bề mặt hướng vào bóng tối.

Sinh vật hấp dẫn này chủ yếu ăn động vật phù du và dựa trên nghiên cứu khoa học, các chuyên gia tin rằng loài cá này cũng có thể ăn động vật giáp xác.

Các nhà khoa học Bruce Robison và Kim Reisenbichler cho biết, phần lớn thời gian, loài cá treo lơ lửng bất động trong nước, với thân nằm ngang và mắt hướng lên trên.

Họ phát hiện ra rằng các sắc tố màu xanh lá cây trong mắt cá có thể lọc ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp từ mặt biển, giúp cá phát hiện ra ánh sáng phát quang sinh học của sứa hoặc các động vật khác ngay trên đầu.

Khi phát hiện ra con mồi (chẳng hạn như một con sứa trôi), con cá sẽ đảo mắt về phía trước và bơi lên trên, ở chế độ kiếm ăn.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-kham-pha-loai-ca-duoc-menh-danh-la-ca-ma-cua-dai-duong-a586349.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục FunTV
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Clip: Chú chó xách giỏ đi chợ thành thục

Clip: Chú chó xách giỏ đi chợ thành thục

0 lượt xem