Video: Nghi vấn người đóng giả gấu ở vườn thú Trung Quốc: Nhận định của chuyên gia

FunTV

Du khách Trung Quốc từ khắp nơi đổ xô tới vườn thú ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang để xem tận mắt con gấu chó bị nghi là nhân viên vườn thú đóng giả.

 

 

Các tin đồn lan truyền sau khi một video do du khách quay lại, cho thấy cảnh con gấu đứng thẳng bằng hai chân và bộ lông trông kỳ lạ, giống như một người hóa trang thành gấu.

Du khách Trung Quốc từ nhiều địa phương đã đổ xô đến vườn thú Hàng Châu, ở thành phố cùng tên thuộc tỉnh Chiết Giang, để có thể tận mắt chiêm ngưỡng.

Theo tờ Chao News có trụ sở ở Chiết Giang, số lượng du khách đến vườn thú đã tăng 30%, lên tới khoảng 20.000 người/ngày kể từ khi video quay cảnh con gấu chó được lan truyền trên mạng xã hội.

nghi van nguoi dong gia gau o vuon thu trung quoc nhan dinh cua chuyen gia

Du khách Trung Quốc từ khắp nơi đổ xô tới vườn thú Hàng Châu xem con gấu chó bị nghi là người hóa trang.

"Sau khi xem video con gấu đứng thẳng với dáng vẻ khác lạ trên mạng, tôi tới đây để xem thực sự trông như thế nào", một người đàn ông họ You nói, theo Chao News.

"Chúng tôi đã đáp chuyến tàu cao tốc từ thành phố Tô Châu tới Hàng Châu để chiêm ngưỡng con gấu", một du khách khác tên Qian Ming, nói với phóng viên truyền hình Hàng Châu. "Tôi mua vé tàu đêm để sáng nay có mặt ở đây. Con gấu thật dễ thương".

Trước đó, vườn thú Hàng Châu đã lên tiếng khẳng định rằng con gấu chó xuất hiện trong video là gấu thật và không có chuyện người đóng giả.

nghi van nguoi dong gia gau o vuon thu trung quoc nhan dinh cua chuyen gia2

Bức ảnh khiến nhiều người nghi ngờ vườn thú cho nhân viên hóa trang thành gấu.

Tiến sĩ Ashleigh Marshall, một chuyên gia từ Sở thú Chester, nói với BBC rằng, con gấu gây xôn xao ở Hàng Châu, Trung Quốc "chắc chắn là gấu thật".

Bà Ashleigh giải thích phần lưng và mông của con gấu có nhiều nếp gấp như quần áo thực tế giúp bảo vệ nó khỏi những kẻ săn mồi khác. Lớp da có vẻ như "lỏng lẻo như vậy" giúp con gấu có thể dễ dàng quay ngược lại 180 độ để chống trả nếu bị kẻ săn mồi nắm lấy.

Các chuyên gia cũng cho rằng, việc gấu chó có thể đứng thoải mái bằng hai chân là điều bình thường. "Không có nhiều người biết về gấu chó. Chúng là loài rất dễ bị lãng quên", Wong Siew Te, nhà sinh vật học am hiểu về động vật hoang dã, nói trên CNN.

“Hầu hết các loài gấu có thể đứng bằng hai chân nhưng gấu chó còn đứng bằng hai chân ở trên cao để có thể khám phá môi trường xung quanh. Chúng làm như vậy là có mục đích. Gấu chó cái thậm chí còn bế con bằng cả hai tay và đi bằng chân, trông rất giống con người", Wong nói. "Tôi đoán đó là lý do tại sao mọi người bị nhầm lẫn".

Bảo An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nghi-van-nguoi-dong-gia-gau-o-vuon-thu-trung-quoc-nhan-dinh-cua-chuyen-gia-a585535.html

Đã đăng bởi MediaPlay trong mục FunTV
Nguồn : Em+
0 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Clip: Chú chó xách giỏ đi chợ thành thục

Clip: Chú chó xách giỏ đi chợ thành thục

0 lượt xem