Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/1: Xiaomi ra mắt sạc dự phòng sạc được cả laptop

Xiaomi ra mắt sạc dự phòng có thể sạc được cả laptop, Samsung trình làng smartphone Galaxy M02s… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/1/2020.

Xiaomi ra mắt sạc dự phòng sạc được cho laptop

Hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi mới đây đã giới thiệu tới người dùng tại Trung Quốc mẫu sạc dự phòng có tên ZMI No.20 Power Bank Pro. Đây là mẫu sạc dự phòng có công suất sạc lớn nhất của Xiaomi từ trước tới nay.

Cụ thể, công suất đầu vào của sạc là 65W. Nhờ được trang bị viên pin có dung lượng lớn tới 25.000 mAh, sạc dự phòng mới của Xiaomi có khả năng sạc 3 thiết bị cùng lúc với tổng công suất đầu ra 200W. Khi sạc cùng lúc cho 3 thiết bị, sạc sẽ tự động tối ưu nguồn điện sao cho phù hợp nhất.

Sạc sở hữu 3 công kết nối gồm 2 cổng USB-C và 1 cổng USB-A. Trong đó, cổng USB-A có khả năng sạc nhanh cho dòng điện thoại Mi 10 Ultra với công suất tới 120W, cho phép sạc đầy chỉ trong 25 phút. Cổng USB-C màu cam có công suất đầu ra tối đa là 100W trong khi cổng USB-C màu đen chỉ có công suất đầu ra 45W.

Sạc dự phòng ZMI No.20 Power Bank Pro của Xiaomi có thể sạc cho 3 thiết bị cùng lúc.

Đặc biệt, mẫu sạc dự phòng này không chỉ sạc được cho điện thoại mà còn có thể được sử dụng để sạc laptop. Với các mẫu laptop hỗ trợ 96W như MacBook Pro, sản phẩm này cho phép sạc nhanh, tăng 75% dung lượng pin chỉ sau 1 giờ sạc. Ngoài ra, ZMI No.20 Power Bank Pro còn có thể sạc cho các thiết bị như GoPro, Drone hay PS5.

Sạc dự phòng ZMI No.20 Power Bank Pro hiện đang được bán ra ở Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử như Xiaomi Youpin, Tmall với mức giá 399 NDT (khoảng 1,4 triệu đồng). Đáng chú ý, khi mua sạc dự phòng mới của Xiaomi, người dùng sẽ được tặng kèm một sợi cáp USB-A to USB-C và một sợi cáp USB-C to USB-C.

Samsung trình làng Galaxy M02s

Galaxy M02s là một sản phẩm nữa thuộc dòng Galaxy M-series giá rẻ vừa được Samsung cho ra mắt. Thiết bị này là phiên bản kế nhiệm của chiếc M01s được trình làng vào năm 2020.

Sản phẩm sở hữu màn hình LCD TFT 6,5 inch với độ phân giải HD+, thiết kế kiểu “giọt nước”. Thay vì chip của MediaTek như Galaxy M01s, thiết bị này được Samsung trang bị con chip Snapdragon 450 của Qualcomm, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD.

Galaxy M02s có thiết kế giống với đa số smartphone thuộc dòng M và dòng A của Samsung.

Phần giọt nước ở mặt trước là nơi chứa camera selfie với dung lượng 5MP. Ở mặt sau, cum 3 camera được đặt trong một mô đun hình chữ nhật, gồm camera góc rộng 13MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.  Galaxy M02s có 3 tùy chọn màu sắc là đen, xanh và đỏ.

Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W. Galaxy M02s chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng One UI được cài sẵn khi bán ra. Theo dự kiến, sản phẩm lên kệ đầu tiên tại Nepal với mức giá 15.999 INR (khoảng 5 triệu đồng).

HMD Global xác nhận sớm ra mắt smartphone dùng chip Snapdragon 450 5G

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 480 5G có giá rẻ nhất tính tới thời điểm hiện tại. Đây là con chip thuộc series 400 đầu tiên được xây dựng dựa trên tiến trình 8nm tiên tiến. Không chỉ hỗ trợ 5G ở cả 2 dạng mmWave và sub-6GHz nhờ modem Snapdragon X51, con chip này còn giúp cải thiện hiệu năng đáng kể.

Được biết, Snapdragon 480 gồm 8 nhân, trong đó có 2 nhân hiệu suất Cortex-A76 xung nhịp 2.0GHz và 6 nhân tiết kiệm điện Cortex-A55 xung nhịp 1.8GHz. Theo Qualcomm, chip Snapdragon 480 5G có khả năng cải thiện hiệu năng CPU và GPU, đồng thời tăng 70% hiệu năng xử lý AI.

Nokia 3.5 được kỳ vọng là smartphone đầu tiên của HMD Global trang bị chip Snapdragon 480 5G. Ảnh minh họa

Oppo, Xiaomi, Vivo, Motorola và HDM Global Nokia được cho là những hãng công nghệ sẽ giới thiệu smarphone 5G giá rẻ trang bị con chip Snapdragon 480 5G. Trong số đó, HMD Global đã lên tiếng xác nhận về việc này.

Cụ thể, trong thông cáo báo chí ra mắt chip mới của Qualcomm, hãng đã trích dẫn lời của Adam Ferguson, Giám đốc tiếp thị sản phẩm toàn cầu của HMD Global, xác nhận sẽ sớm có trình làng điện thoại Nokia 5G.

"Đổi mới công nghệ là trọng tâm của những người làm việc tại HMD Global. Mối quan hệ hợp tác thân thiết giữa chúng tôi với Qualcomm Technologies đã cho phép chúng tôi mang những công nghệ tuyệt vời nhất đến cho người dùng.

Chúng tôi đã giới thiệu điện thoại 5G đầu tiên của mình (Nokia 8.3 5G) cách đây chưa đầy một năm và bộ vi xử lý Snapdragon 480 5G mới là một bước tiến lớn để phổ cập công nghệ 5G trên toàn cầu”, Adam Ferguson cho hay.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-71-xiaomi-ra-mat-sac-du-phong-sac-duoc-ca-laptop-a351855.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
597 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

887 lượt xem