Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8: Ông Trump yêu cầu ByteDance bán TikTok

Ông Trump yêu cầu ByteDance bán TikTok; Thủ thuật bật tự động chế độ tiết kiệm Pin trên iPhone... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/8/2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu ByteDance bán TikTok

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch thông báo yêu cầu ByteDance (Trung Quốc) bán quyền sở hữu ứng dụng video ngắn TikTok của mình, Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng một nhóm các nhà đầu tư đang đề nghị mua lại TikTok ở định giá 50 tỉ USD. Ảnh: Bloomberg

Theo đó, Mỹ đang thực hiện điều tra những rủi ro bảo mật quốc gia liên quan đến việc ByteDance nắm quyền kiểm soát ứng dụng rất được giới trẻ Mỹ yêu thích này. “Chúng tôi đang điều tra TikTok. Chúng tôi có thể sẽ cấm TikTok,” ông Trump nói với các nhà báo tại Nhà Trắng. “Chúng tôi đang nghiên cứu nhiều phương án liên quan đến TikTok,” người đứng đầu nước Mỹ nói thêm.

Ông Zhang Yiming, CEO ByteDance, một trong những startup lớn nhất trên thế giới. Ảnh: Bloomberg

Bytedance mua ứng dụng Musical.ly vào năm 2017 và hợp nhất nó với TikTok để tạo ra một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. TikTok là một trong những dịch vụ Trung Quốc hiếm hoi có thể làm được điều này tại Mỹ.

Khả năng gợi ý video “may đo” cho từng người dùng và khối lượng nội dung phong phú là hai yếu tố khiến TikTok thu hút người dùng. Ảnh: Bloomberg

Dù vậy, song hành với sự phổ biến, các quan chức Mỹ ngày càng có nhiều quan ngại về việc TikTok có thể được sử dụng như một kênh để tiếp cận dữ liệu của công dân Mỹ. Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài ở Mỹ cũng đã bắt đầu điều tra, đánh giá rủi ro của thương vụ TikTok - Musical.ly từ hồi cuối năm ngoái, Bloomberg nói.

Về phần mình, TikTok đang tìm nhiều cách để xoá nhoà hình ảnh gắn liền với Trung Quốc của mình. Tại Mỹ, nó khẳng định rằng không có bất kì dữ liệu nào được lưu ở các máy chủ đặt tại Trung Quốc và rằng ứng dụng này hoạt động một cách độc lập. ByteDance thậm chí còn bổ nhiệm CEO là một cựu nhân sự cao cấp của Walt Disney Co, Kevin Mayer, để gia tăng thêm niềm tin.

Thủ thuật bật tự động chế độ tiết kiệm Pin trên iPhone

Phiên bản hệ điều hành iOS 14 thử nghiệm của Apple đang đi dần đến chặng cuối trước khi iOS 14 chính thức được tung ra. Hệ điều hành này được giới thiệu với rất nhiều tính năng mới hữu ích trên dòng điện thoại iPhone.

Thủ thuật bật tự động chế độ tiết kiệm Pin trên iPhone chuẩn và hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Trong khi đó điện thoại iPhone ngày nay sở hữu màn hình lớn hơn, camera khủng hơn, cấu hình mạnh hơn, nhiều tính năng hiện đại hơn. Đồng nghĩa nó sẽ tốn nhiều pin hơn do không được trang bị viên pin khủng 4000mAh hay 5000mAh giống như các đối thủ của mình. Điều này đã khiến dung lượng pin trở thành vấn đề mà người dùng iPhone quan tâm nhất. Vậy làm sao để kéo dài thời lượng pin cho iPhone giúp người dùng sử dụng tối đa thời gian cần thiết?

Để bật chế độ tiết kiệm pin iPhone người dùng có thể vào Cài đặt sau đó tìm đến mục Pin rồi bật chế độ nguồn điện thấp.

Cách thiết lập chế độ tiết kiệm Pin iPhone tự động

Để thiết lập chế độ tiết kiệm Pin cho điện thoại iPhone người dùng hãy khởi động ứng dụng Phím tắt trên iPhone của mình. Tiếp đến hãy chọn mục Tự động hóa > Tạo mục tự động hóa cá nhân. Tại đây người dùng có thể kéo xuống dưới để chọn Mức pin, và trong cửa sổ Tự động hóa mới người dùng tiếp tục kéo thanh trượt để chọn Mức pin bật chế độ tiết kiệm Pin tự động. Sau đó, nhấn Tiếp.

Tiếp theo, trong Tác vụ người dùng chọn Thêm tác vụ và nhập Đặt chế độ nguồn điện thấp. Chọn Tiếp và gạt nút tắt tính năng Hỏi trước khi chạy. Cuối cùng hãy chọn Không hỏi để iPhone sẽ tự động phản ứng khi mức Pin xuống mức thấp mà không cần phải thêm thao tác gì.

Redmi cũng theo trend, K30 Ultra rất đẹp rò rỉ?

Ở thời điểm hiện tại, Xiaomi đã cho ra mắt khá nhiều máy thuộc dòng sản phẩm Redmi K, thế nhưng có vẻ như Xiaomi vẫn chưa chịu dừng lại khi mới đây, có thêm thông tin về một thiết bị nữa cũng thuộc dòng Redmi K sẵn sàng lên kệ, có tên gọi là Redmi K30 Ultra.

Chiếc smartphone Ultra này sẽ đi kèm với màn hình AMOLED 6.67 inch, tốc độ làm mới khung hình 120Hz cùng cảm biến vân tay dưới màn hình. Về camera, K30 Ultra gồm bốn camera, thiết kế đẹp mắt trong một vòng tròn với cảm biến chính 64MP Sony IMX686. Nhưng điểm nhấn của K30 Ultra có lẽ lại là camera selfie pop up 20MP. Viên pin của máy có dung lượng 4500mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33W. Dự kiến K30 Ultra sẽ sử dụng giao diện người dùng MIUI 12 trên nền tảng Android 10.

Cho đến thời điểm hiện tại, chipset được sử dụng trên thiết bị vẫn còn là một ẩn số. Một số nguồn tin cho rằng, đó là chip MediaTek Dimensity 1000+ 5G mới nhất. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ một chiếc smartphone Redmi K nào được trang bị con chip tới từ MediaTek. Vì vậy, có thể dự đoán rằng Redmi K30 Ultra có thể là smartphone đầu tiên sử dụng chipset MediaTek thay vì con chip Snapdragon như các sản phẩm khác. Những phần quan trọng khác về cấu hình là: RAM 6/8/12 GB và ROM 128/256/512 GB.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt và giá bán của Redmi K30 Ultra, nhưng sẽ không quá ngạc nhiên nếu mức giá của sản phẩm giao động trong khoảng 2.999 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu VNĐ) đến 3.799 nhân dân tệ (khoảng 12,5 triệu VNĐ).

Thông tin Redmi K30 Ultra rò rỉ khá nhiều, càng cho thấy thời điểm ra mắt sản phẩm cũng đang đến gần. Tuy nhiên, nhà sản xuất chưa có bất kì thông báo chính thức nào về sản phẩm này, vì thế, hãy cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về Redmi K30 Ultra cùng chúng tôi trên Nghe Nhìn Việt Nam!

Minh Khôi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-ong-trump-yeu-cau-bytedance-ban-tiktok-a332921.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
2121 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

718 lượt xem