Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/8: Nokia từng thu bộn tiền nhờ mẫu điện thoại QWERTY

Nokia từng thu bộn tiền nhờ mẫu điện thoại QWERTY; Sản phẩm khiến Apple hứng 'gạch đá' từ iFan... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/8/2020.

Nokia từng thu bộn tiền nhờ mẫu điện thoại bàn phím QWERTY

Nokia E71 tích hợp đầy đủ ứng dụng văn phòng và bàn phím QWERTY đầy đủ, khá dễ bấm và thao tác, thuộc dòng điện thoại dành cho doanh nhân. Tuy nhiên nhược điểm lớn là chiếc máy này không được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm mà là jack 2,5 mm.

Là sản phẩm điện thoại bàn phím QWERTY đầu tiên mô phỏng phong cách thiết kế của điện thoại RIM BlackBerry vốn rất được ưa chuộng, E61 sở hữu bàn phím trông ''thích mắt'' hơn vì các phím có kiểu dáng vuông vắn hơn.

Đặc biệt, điện thoại này còn được trang bị nhiều tính năng như có thể kết nối máy vào hệ thống máy tính, cài đặt các ứng dụng, bảo vệ hoặc xoá dữ liệu của máy từ xa. Thậm chí dùng để biên tập văn bản, bảng biểu và các bài thuyết trình dễ dàng như một chiếc máy tính.

E6 là bản nâng cấp của Nokia E72 với hệ điều hành Symbian Anna. Tuy nhiên đây không phải là ý tưởng hoàn hảo khi E6 vẫn dùng bàn phím là chính còn Symbian Anna vốn trước đây chỉ dành cho các máy màn hình cảm ứng rộng.

9300i được Nokia giới thiệu vào năm 2005, là một trong những điện thoại phím bấm QWERTY giúp Nokia thu bộn tiền. Được thiết kế trông giống như một chiếc laptop, tuy nhiên 9300i lại không được trang bị camera.

Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình TFT LCD 65.000 màu, độ phân giải 640x200 pixel và 2 bàn phím riêng biệt: bên trong là bàn phím Qwerty nằm ngang và bên ngoài là bàn phím số thông thường.

Nokia 9500 Communicator là một điện thoại thông minh Nokia được sản xuất vào năm 2004. Điều khiến chiếc điện thoại này đặc biệt là có hai màn hình - một màn hình bên trong đầy đủ chức năng với bàn phím QWERTY, và một màn hình hạn chế chức năng bên ngoài như những điện thoại thông thường khác.

Nhắc đến những mẫu điện thoại phím bấm QWERTY của Nokia từng làm mưa làm gió dân công nghệ, không thể bỏ qua Nokia E72. Máy được trang bị phím điều khiển bằng chuột quang hoàn toàn mới cùng với camera 5 Megapixel và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Đây là một trong những mẫu thiết kế khá ''dị'' của Nokia, vào thời điểm ra mắt nó cũng là một trong những chiếc smartphone cao cấp với giá bán ra 500 USD tại Mỹ. Điện thoại cung cấp kết nối 3G, Wifi, hệ điều hành Symbian Series 60 phiên bản thứ 3.

Vào thời kỳ hoàng kim của điện thoại bàn phím QWERTY, Nokia E75 là chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp chương trình gửi email nâng cấp – Nokia Messaging.

Máy cũng có 2 bàn phím, một bàn phím thông thường và khi trượt lên sẽ xuất hiện bàn phím QWERTY, nhưng chỉ có một màn hình.

Vào thời điểm năm 2007, có thể nói là E90 là một biểu tượng của sự chuyên nghiệp và đẳng cấp, được chăm chút kĩ lưỡng về ngoại hình, từ các đường bo, góc cạnh hay bản lề. Thiết kế của máy phía trước là một màn hình như thông thường nhưng khi bật ra sẽ xuất hiện màn hình lớn và một bàn phím QWERTY đầy đủ.

Nokia E63 có bàn phím QWERTY, vỏ nhựa, jack âm thanh 3,5 mm, chạy hệ điều hành Symbian. Máy không được trang bị GPS, camera 2 MP, không có phím âm lượng.

Tuổi thơ dữ dội ùa về khi gặp 13 món đồ công nghệ cổ xưa

Thành lập năm 1937, Polaroid nổi tiếng với những chiếc máy ảnh chụp lấy ngay. Trước khi công nghệ kỹ thuật số phát triển, Polaroid vẫn làm mưa làm gió nhờ ra mắt nhiều model máy chụp ảnh lấy liền tiện lợi. Công ty trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm SX 70, sau đó là OneStep đình đám.

Năm 1992, Sony lần đầu tiên công bố chiếc máy nghe nhạc MiniDisc nhỏ gọn, chất lượng gần ngang với đĩa CD. Sản phẩm nhanh chóng chinh phục những người yêu nhạc trên khắp thế giới. Sony chỉ khai tử MiniDisc vào năm 2013 khi công nghệ đã thay đổi quá nhiều.

Trước khi màn hình cảm ứng ra đời, nhân loại chỉ biết dùng đến phím bấm. Trong đó, điện thoại quay số trở thành kỷ niệm ghi dấu ấn đậm nét. Nó có cấu tạo dạng vòng tròn, mỗi số tương ứng với một lỗ để cho vừa ngón tay vào rồi quay.

Máy đánh chữ được tạo ra từ những năm 1860 giúp mọi người soạn thảo tài liệu nhanh hơn và tuân theo chuẩn trình bày chung. Đặc biệt, cỗ máy này không cần dùng tới điện. Dù được cải tiến và phát triển trong hơn 100 năm, nhưng máy đánh chữ cơ học không thể đáp ứng nhu cầu của dân văn phòng. Nó dần được thay thế bởi máy tính cá nhân.

Chuẩn đĩa mềm thời kỳ đầu rộng 8 inch rồi rút gọn lại còn 3,5 inch. Khả năng lưu trữ hạn chế 1.44 MB dần bị dòng đĩa compact 650 MB đánh bại (gấp 450 lần).

Ra mắt lần đầu tiên năm 1979, máy nghe nhạc Sony Walkman tạo nên cuộc cách mạng kỹ thuật số thực sự. Nhỏ gọn, thời trang, thiết bị nhanh chóng trở thành món đồ công nghệ được giới trẻ yêu thích. Walkman phiên bản đời đầu chạy băng cassette.

Máy ảnh cơ vẫn là thiết bị tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa và cho ra bức hình chất lượng. Ngày nay, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vẫn dùng tới máy ảnh nhưng được tích hợp công nghệ kỹ thuật số. Trước làn sóng của thiết bị thông minh, máy ảnh đứng trước nguy cơ bị lãng quên, đặc biệt những chiếc máy cơ “cổ kính”.

Một trong những cái tên tiên phong cho ngàng công nghiệp máy tính là Atari, ra mắt phiên bản Atari 2600 tháng 9/1977, RAM 128 byte, bộ vi xử lý 1.18 MHz.

Game Toy ra mắt năm 1989 đã trở thành huyền thoại trong làng game thế giới cùng trò chơi “đình đám” một thời Tetris. Thiết bị nhỏ gọn dễ dàng mang đi hỗ trợ game 8-bit và màn hình 160 x 144 pixel. Đây được coi như máy chơi game theo đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới. Phiên bản kế tiếp Game Boy Color và Game Boy Advance trở thành những cỗ máy thành công trên toàn cầu.

Cạnh tranh với định dạng VHS của JVC, Sony ra mắt Betamax cho chất lượng hình ảnh ấn tượng trong hình hài nhỏ gọn, chắc chắn. Do việc không nhượng quyền giấy phép, máy chiếu phim gia đình này không có sự ủng hộ của các nhà sản xuất như Hitachi, Mitsubishi và Sharp.

Băng từ VHS của JVC bất ngờ vượt qua Betamax của Sony, trở thành định dạng được ưa chuộng những năm thập niên 70, 80 thế kỷ trước. VHS sử dụng băng từ đóng trong đĩa cassette nhựa cho thời gian phát hình tới 5 tiếng. Sau khi loại đĩa quang như DVD xuất hiện những năm 1990, VHS mới dần giảm sức ảnh hưởng của mình.

Những thế hệ màn hình TV và máy tính đầu tiên hầu hết sử dụng công nghệ CRT. Người ta dùng ống phóng CRT tạo ra các tia điện tử đập vào màn hình huỳnh quang, qua đó hiển thị các điểm ảnh theo mong muốn. Sau này, loại màn hình nhỏ gọn và tiết kiệm điện năng như OLED, LED và LCD dần thay thế chuẩn CRT cồng kềnh, ngốn điện.

Máy chơi game băng từng khiến bao thế hệ say mê, trở thành thiết bị phổ biến tại các quán game và hộ gia đình. Một trong những dòng máy nổi tiếng nhất là Nitendo N64. Khi các công nghệ tiên tiến được tích hợp trên PlayStation 2 và Xbox thì N64 mới hết cơn sốt.

Sản phẩm khiến Apple hứng 'gạch đá' từ iFan

Apple luôn nổi tiếng với những sản phẩm có thiết kế ấn tượng. Nhưng đôi lúc công ty này lại đưa ra những sáng tạo không thể khiến người dùng hài lòng.

Ví dụ, bàn phím cánh bướm trên Macbook quá mỏng, nông, cảm giác gõ không thoải mái, dễ bị bụi lọt qua dẫn đến kẹt phím. Apple Pencil 1 thiết kế trơn nhẵn khiến người dùng có thể dễ dàng đánh rơi bất cứ lúc nào.

Theo Creative Bloq, những năm gần đây, thiết kế sản phẩm của Apple không còn hoàn hảo như trước. Thậm chí có một thiết bị mà 5 năm sau khi ra mắt, vẫn khiến các iFan khó chịu.

Magic Mouse 2, chuột không dây của Apple có kiểu dáng đẹp, thậm chí có thể xem là một trong những con chuột tốt nhất dành cho Mac. Đây sẽ là thiết bị hoàn hảo cho đến khi người dùng đem đi sạc. Cổng sạc của thiết bị này nằm ở mặt dưới.

Người dùng không thể sử dụng Magic Mouse 2 khi đang sạc. Ảnh: Reddit

Thiết kế này của Táo khuyết gây khó hiểu, bởi Magic Mouse 2 hoàn toàn không thể sử dụng được khi đang sạc. Kế đến, nó cũng không được nâng cấp kể từ khi ra mắt vào năm 2015.

"Tôi yêu Apple, nhưng thật sự quá khó để chấp nhận thiết kế này", Kagbeni, người dùng Reddit cho biết.

Đã có rất nhiều suy đoán về việc tại sao Apple lại quyết định đặt cổng sạc ở vị trí kỳ lạ như vậy. “Chắc là công ty không muốn thiết kế ở những phần nhìn thấy được bị phá hỏng bởi cổng sạc”, một tài khoản Reddit bình luận.

Hoặc, có thể Apple lười, chỉ đơn giản thay ngăn chứa pin AA ở Magic Mouse 1 thành một cái cổng sạc. Một số ý kiến cho rằng có thể nhà sản xuất iPhone cố tình như vậy để có thể bán thiết bị sạc đi kèm với Magic Mouse 2.

"Tôi nghiện Apple nhưng thực sự không hiểu tại sao mỗi lần sạc là tôi phải lật ngược con chuột lại", tài khoản JP Mangalindan đặt câu hỏi.

Nhưng đấy chưa phải là tất cả. Apple còn từng cho ra mắt những sản phẩm có thiết kế quái đản hơn như ốp lưng tích hợp sạc dự phòng dành cho iPhone 6 hay bàn phím iMac ra đời năm 2003.

Minh Khôi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-nokia-tung-thu-bon-tien-nho-mau-dien-thoai-qwerty-a333020.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
5611 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

3210 lượt xem