Tây Du Ký: Bật mí về bảo vật duy nhất Tôn Ngộ Không không thể cầm nổi

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã từng dùng qua nhiều loại bảo vật lợi hại nhưng duy chỉ có một thứ là Đại Thánh không thể cẩm nổi, đó là bình Tịnh Thuỷ của Quan Âm Bồ Tát.

Trong số các bảo vật ở Tam Giới, Tôn Ngộ Không đã từng thử qua nhiều loại, thậm chí vũ khí của Đại Thánh - gậy Như Ý - cũng là một món đồ vô cùng lợi hại. Tuy nhiên, vẫn có một bảo vật mà Tôn Ngộ Không không thể cầm được, đó chính là bình Tịnh Thuỷ của Quan Âm Bồ Tát. 

Năm xưa, trong khi giao đấu với Hồng Hài Nhi, con trai Ngưu Ma Vương, Tôn Ngộ Không từng bị ngọn lửa Tam muội chân hoả thiêu tới hồn bay phách lạc. Được biết, Tam muội chân hoả vốn là một phép thuật vô cùng lợi hại, ngay cả Long Vương cũng phải bó tay chịu thua. Chỉ duy có một người có thể khống chế ngọn lửa này chính là Quan Âm Bồ Tát.

bao boi tay du ky

Quan Âm Bồ Tát từng nhiều lần dùng bình Tịnh Thuỷ giúp đỡ Tôn Ngộ Không.

Bình Tịnh Thuỷ của Quan Âm Bồ Tát là một trong những bảo bối đặc biệt lợi hại nhất Tam giới. Nước trong bình Tịnh Thuỷ được gọi là nước Cam Lồ. Không chỉ dập tắt được Tam muội chân hoả của Hồng Hài Nhi, nước Cam Lồ còn có thể phục sinh cây quý.

Trong một sự kiện khác, Tôn Ngộ Không từng lẻn vào vườn sâm của Trấn Nguyên Tử đại tiên và vô tình đá đổ cây nhân sâm nghìn năm quý hiếm. Theo đó, Đại Thánh đã lặn lội khắp ba đảo mười châu để tìm kiếm phương thuốc giúp phục sinh cây nhân sâm nhưng bất thành.

Cuối cùng, Ngộ Không phải tìm tới Quan Âm Bồ Tát nhờ giúp đỡ. Nghe chuyện, Bồ Tát quở trách Ngộ Không là "con khỉ không biết hay dở", nói rằng Trấn Nguyên Tử đại tiên có xuất thân và tu vi cao quý, bản thân người cũng phải nể phục vài phần, vậy mà Tôn Ngộ Không lại cả gan đánh đổ cây nhân sâm quý của đại tiên.

Tuy nhiên, sau khi dặn dò, Quan Âm Bồ Tát vẫn ra tay giúp đỡ Ngộ Không phục sinh cây nhân sâm nghìn năm. Được biết, nhân sâm nghìn năm vốn là tinh túy của đất trời, là linh thụ sinh ra từ khai thiên tịch địa, muốn tìm thuốc chữa cây quý phải tìm được thứ thần dược cao hơn cả các bậc thần tiên. Thế nhưng nước Cam Lồ trong bình Tịnh Thuỷ của Quan Âm Bồ Tát lại có khả năng phục sinh cây quý này, quả thật không phải "dạng vừa".

bao boi tay du ky 1

Bình Tịnh Thuỷ của Quan Âm Bồ Tát là một trong những bảo vật lợi hại nhất Tam giới. 

Nguyên nhân là bởi nước Cam Lồ cũng là tinh hoa của đất trời, hội tụ đủ chân – thiện – nhẫn, là thứ nước thiện tâm dùng để phổ độ chúng sinh.

Thứ linh dược thần thánh nhất là thứ linh dược hội tụ đầy đủ cả chân – thiện – nhẫn. Chỉ có thiện tâm lớn lao và lòng từ bi cự đại, được gìn giữ trong đức tính chân thật, kinh qua đức nhẫn nhịn trong quá trình tu luyện gian nan, thì mới có thể làm nên những kỳ tích thần kỳ. Đó là lý do đến cả Tôn Ngộ Không cũng khó có thể sở hữu và phát huy tối đa được tài phép của bình Tịnh Thuỷ.

Minh Hạnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tay-du-ky-bat-mi-ve-bao-vat-duy-nhat-ton-ngo-khong-khong-the-cam-noi-a503344.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
5243 lượt xem

Bài viết liên quan