"Đào, phở và piano" tăng suất chiếu liên tục

Bộ phim "Đào, phở và piano" bỗng gây sốt khiến Trung tâm chiếu phim Quốc gia phải liên tục tăng suất chiếu dù đã ra mắt từ tháng 9/2023 nhưng đến giữa tháng 2/2024 mới được chú ý.

Là một trong hai phim được nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Giáp Thìn, Đào, phở và piano gây bất ngờ gây sốt và được khán giả "săn lùng" vé khiến trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) bị sập và vẫn chưa thể mở trở lại.

Bộ phim sẽ được trình chiếu từ ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 và kéo dài đến hết tháng 2/2024 theo kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả, rạp phim hiện công bố sẽ tiếp tục tăng suất chiếu của bộ phim này cho đến ngày 10/3/2024. Nếu như khán giả vẫn có nhu cầu xem phim trong thời gian sau đó, số suất chiếu vẫn có thể tiếp tục tăng. 

Trung tâm này cho biết: "Chương trình phim Việt Nam đặc biệt chỉ có tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia bao gồm phim Đào, phở và piano, Hồng Hà nữ sĩ và chùm phim hoạt hình Việt Nam sẽ được chiếu liên tục và tăng suất chiếu cho đến ngày 10/3/2024 (sẽ tiếp tục chiếu nếu khán giả có nhu cầu)".

Đào, phở và piano kể về câu chuyện tình yêu của cặp uyên ương Hà Nội trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Anh tự vệ và cô tiểu thư Hà thành thất lạc nhau trong trận chiến. Khi gặp lại nhau, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, để chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng. 

Phim có sự xuất hiện của nhiều nhân vật đại diện cho các tầng lớp người dân Hà Nội thời bấy giờ: Một ông họa sĩ già luôn ấp ủ vẽ được bức tranh như ý; vợ chồng người bán phở luôn mong có người để thưởng thức món ăn mang tinh hoa mảnh đất nơi họ đang sống; một ông phán Tây học đam mê ả đào hay chú bé đánh giày, vị linh mục luôn khát khao sự an bình trong chiến trận.

Giải trí - 'Đào, phở và piano' tăng suất chiếu liên tục

Phim "Đào, phở và piano" chạm tới cảm xúc của khán giả.

Sự góp mặt của mỗi nhân vật đã làm sáng lên tinh thần tận hiến, sẵn sàng hy sinh vì hòa bình độc lập của dân tộc, vì mục tiêu bảo vệ Thủ đô trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt.

Bộ phim đi sâu vào tìm hiểu, lý giải cốt cách, phẩm chất người Hà Nội, tôn vinh tình yêu với cái đẹp, những đam mê tao nhã, khí chất lãng tử và lòng yêu nước bên cạnh việc khắc họa chân thực tính chất khốc liệt của trận chiến lịch sử.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực: Doãn Quốc Đam (chiến sĩ tự vệ), Thùy Linh (tiểu thư Hà thành), NSƯT Trần Lực (ông họa sĩ), Thiện Hùng (chú bé đánh giày), ca sĩ Tuấn Hưng (ông Phán), NSND Trung Hiếu (cha xứ), nghệ sĩ Anh Tuấn (ông bán phở)...

Giải trí - 'Đào, phở và piano' tăng suất chiếu liên tục (Hình 2).

NSND Trung Hiếu trong phim.

Mỗi diễn viên dù đảm nhận vai diễn nhỏ nhất cũng đều hoàn thành tròn trịa vai trò của mình. Bức tranh về Hà Nội hào hùng, can trường với nhiều tầng lớp nhân dân, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay tôn giáo đều mang tinh thần "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" đã được tạo nên qua qua từng tính cách, từng tạo hình nhân vật.

Bộ phim đã thành công khắc họa hình ảnh Hà Nội từ gần 80 năm trước thông qua việc xây dựng bối cảnh phim với diễn xuất chỉn chu của các diễn viên, nghệ sĩ có tiếng.

Được biết, cả một con phố dài 120 mét, rộng 9 mét (theo tỉ lệ 1:1) đã được họa sĩ Vũ Việt Hưng đã xây dựng để làm bối cảnh chính cho bộ phim. Tổ họa sĩ của phim đã mất tới 5 tháng thi công để có được bối cảnh quay phim.

Bối cảnh phim vì thế rất chân thực với những cửa hàng tạp hóa, hiệu may, quán ăn, xe tăng, toa tàu điện... đặc trưng của Hà Nội thập niên 40.

Giải trí - 'Đào, phở và piano' tăng suất chiếu liên tục (Hình 3).

Bối cảnh phim được đầu tư công phu, kỹ lưỡng.

Bộ phim được đầu tư với kinh phí "khủng", lên đến 20 tỷ đồng và được Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. 

Đạo diễn Phi Tiến Sơn từng khẳng định: "Phim không có mâu thuẫn, xung đột, không ai là người xấu, tất cả mọi người đều tốt với nhau và tất cả các nhân vật trong bộ phim này đều thể hiện "chất" người Hà Nội".

Đào, phở và piano từng khiến giới chuyên môn xôn xao khi ra mắt vào tháng 9/2023 với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh, diễn xuất. Bộ phim giành được giải thưởng Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Đà Lạt hồi tháng 11 năm ngoái.

Với những lý do trên, không khó hiểu khi phim chạm tới cảm xúc của khán giả, được đưa trở lại đường đua phim Tết vào đầu năm 2024 và trở thành "cơn sốt" như hiện tại. Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã tăng suất chiếu trong 2 ngày 19 và 20/2 lên có 15 suất chiếu/ngày.

Giải trí - 'Đào, phở và piano' tăng suất chiếu liên tục (Hình 4).

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực.

Số lượng suất chiếu tăng lên vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khán giả vì phim chỉ được trình chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Ngày 18/2, website của Trung tâm này bị tê liệt, không thể truy cập được vì lượng người truy cập quá đông.

Giải trí - 'Đào, phở và piano' tăng suất chiếu liên tục (Hình 5).

Nhu cầu xem "Đào, phở và piano" tăng đột biến khiến website của Trung tâm chiếu phim Quốc gia tê liệt.

Hàng loạt cư dân mạng than phiền vì các suất chiếu liên tục hết vé, website của Trung tâm chiếu phim Quốc gia lại tê liệt nên họ không thể mua vé xem phim trên các diễn đàn bàn luận về Đào, phở và piano.

Có thể thấy, Đào, phở và piano đã trở thành hiện tượng chưa từng có của phim Việt khi liên tục "cháy" vé và được tăng suất chiếu từng ngày.

Nhật Minh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-pho-va-piano-tang-suat-chieu-lien-tuc-a611015.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
4254 lượt xem

Bài viết liên quan