Có tên trong danh sách NĐT dự kiến, Gelex phủ nhận việc nhận phát hành cổ phiếu NLG

Lọt vào danh sách các NĐT chuyên nghiệp dự kiến được lựa chọn mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của CTCP Đầu tư Nam Long, một lãnh đạo cấp cao của Gelex cho rằng có sự nhầm lẫn trong danh sách mà Nam Long công bố.

co ten trong danh sach ndt du kien gelex phu nhan viec nhan phat hanh co phieu dau tu nam long dspl

Gelex phủ nhận việc là NĐT dự kiến của Đầu tư Nam Long. Ảnh minh họa

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Nam Long (Đầu tư Nam Long, MCK: NLG) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ năm 2021.

Theo đó, Nam Long dự kiến sẽ phát hành thêm 60 triệu cổ phần, với khoảng giá dự kiến từ 30.800 – 37.600 đồng/cp. Nếu thương vụ này thành công, NLG có thể thu về 1.848 - 2.256 tỷ đồng.

Nguồn vốn huy động được dự kiến giải ngân 1.800 tỷ đồng được dùng để tài trợ một phần vốn đầu tư dự án Akari – Lô F theo chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 31/12/2020 và 200 tỷ đồng góp vốn vào công ty con để đơn vị này nhận chuyện nhượng dự án PG Hải Phòng.

Đồng thời, Nam Long cũng công bố danh sách 9 nhà đầu tư (NĐT) chứng khoán chuyên nghiệp dự kiến được lựa chọn mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ.

Dù vậy, Nam Long nhấn mạnh rằng đây mới chỉ là danh sách dự kiến, tên nhà đầu tư và số lượng nhận phân phối cụ thể, sau cùng của đợt phát hành riêng lẻ có thể khác.

Trong danh này này xuất hiện nhiều cái tên nổi bật như CTCP Đầu tư Thái Bình (được phân phối lớn nhất là 15,6 triệu cổ phiếu) và một số nhà đầu tư ngoại khác có tên trong danh sách gồm Norges Bank, KIM Vietnam Growth Equity Fund, PYN Elite Fund, Vietnam Capital Partners Ltd, Ibeworth Pte.Ltd…

Phía Nam Long cho biết, tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoại tại công ty này ở thời điểm hiện tại là 50%. Tính đến ngày 19/5/2021 thì tỷ lệ sở hữu của khối ngoại đã lên đến 44,07%.

Đáng chú ý, trong danh sách này có Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex, MCK: GEX).

Trao đổi với VietTimes, một lãnh đạo cấp cao của Gelex đã phủ nhận thông tin trên. Người này cũng cho rằng có sự nhầm lẫn trong danh sách mà Nam Long công bố.

Bạch Hiền (t/h)

https://www.doisongphapluat.com/co-ten-trong-danh-sach-ndt-du-kien-gelex-phu-nhan-viec-nhan-phat-hanh-co-phieu-nlg-a503357.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
1186 lượt xem

Bài viết liên quan