Máu biến thành màu trắng đục, cô gái hối hận vì thường xuyên giữ thói quen tai hại này

Máu của cô gái trẻ có màu trắng đục vì hàm lượng chất béo trong máu tương đối cao, chất này làm thay đổi màu sắc của máu. 

Việc thường xuyên ăn đồ ăn vặt khiến sức khỏe của cô gái trẻ ngày càng đi xuống. 

Xiaoyue (23 tuổi, ở Trung Quốc) thường xuyên làm thêm giờ. Sau một thời gian, cô được lãnh đạo đánh giá cao nhưng sức khỏe ngày càng đi xuống. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, cô luôn cảm thấy yếu sức và đôi khi bị chóng mặt, buồn nôn.

Đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, trong quá trình xét nghiệm máu, máu được rút ra từ cơ thể Xiaoyue khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. Máu của cô không còn có màu đỏ tươi như những người bình thường nữa mà có màu trắng như sữa.

Qua quá trình quan sát máu của Xiaoyue và tìm hiểu một số thói quen sinh hoạt của cô, cuối cùng bác sĩ cũng biết được rằng sự xuất hiện của hiện tượng này chủ yếu liên quan đến thói quen ăn uống thường ngày.

Máu của cô có màu trắng đục vì hàm lượng chất béo trong máu tương đối cao, chất này làm thay đổi màu sắc của máu.

Phần màu trắng là mỡ. 

Vì Xiaoyue thường xuyên làm thêm giờ tại nơi làm việc, đôi khi cô ấy còn không có thời gian để ăn vì quá bận rộn, luôn ăn không ngon miệng. Việc thường xuyên ăn đồ ăn vặt đã trở thành chuyện bình thường đối với Xiaoyue.

Xiaoyue sau khi nghe xong giải thích của bác sĩ rất hối hận vì không chú ý đến chế độ ăn uống nên đã dẫn đến tổn hại sức khỏe.

Theo bác sĩ, để không rơi vào tình trạng của cô gái trẻ, mỗi người nên chủ động giữ gìn sức khỏe và kiếm soát chế độ ăn của mình:

- Ăn nhiều rau xanh và hoa quả ít đường để tăng chất xơ giúp làm giảm được sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol.

- Ăn nhiều cá tăng cường axit béo hệ Omega-3, có tác dụng bảo vệ tim mạch.

- Tập thể dục luôn luôn tốt cho sức khỏe. Nếu thiếu hoạt động thể chất sẽ làm tăng lipoprotein xấu, giảm cholesterol tốt.

- Hạn chế ăn thịt quá mỡ, các món ăn từ mỡ, nội tạng động vật, các đồ ăn chiên xào… đồng thời tránh dùng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích vì đây cũng là những nguyên nhân dẫn đến rối loạn mỡ máu.

- Bên cạnh đó, đảm bảo lượng tinh bột vừa phải trong khẩu phần ăn hàng ngày. Với người bình thường, tinh bột chiếm 30% khẩu phần là phù hợp với tháp dinh dưỡng. Do đó, không nên ăn quá nhiều tinh bột vượt ngưỡng cho phép để tránh dẫn đến hiện tượng tích lũy mỡ thừa, từ đó gây ra máu nhiễm mỡ.

Việt Hương (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/mau-bien-thanh-mau-trang-duc-co-gai-hoi-han-vi-thuong-xuyen-giu-thoi-quen-tai-hai-nay-a362374.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/mau-bien-thanh-mau-trang-duc-co-gai-hoi-han-vi-thuong-xuyen-giu-thoi-quen-tai-hai-nay-a362374.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
5015 lượt xem

Bài viết liên quan